Đã có "dự báo" điểm chuẩn vào ĐH Kinh tế Quốc dân 2015

15:17, 29/12/2014
|

(VnMedia) - Theo GS. TS. Nguyễn Quang Dong, năm 2015, có khả năng điểm chuẩn cũng ở mức như các năm trước, tuy nhiên, điểm chuẩn cao hay thấp là cái chung với tất cả các trường sử dụng kết quả kỳ thi PTTH Quốc gia.



Ảnh minh họa

Năm 2015, có khả năng điểm chuẩn vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng ở mức như các năm trước.


>> 235 trường dùng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển
>> Phương án tuyển sinh 2015 của Đại học Quốc gia Hà Nội
>> Phương án tuyển sinh 2015 của Đại học Bách Khoa Hà Nội

GS. TS. Nguyễn Quang Dong - Trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, điểm chuẩn vào trường Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong những năm gần đây dao động ở mức 20 - 22,5. Mức điểm chuẩn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn, đề thi không khó thì mức điểm chuẩn sẽ cao...

Theo TS Dong, năm 2015, có khả năng điểm chuẩn cũng ở mức như các năm trước, tuy nhiên, điểm chuẩn cao hay thấp là cái chung với tất cả các trường sử dụng kết quả kỳ thi PTTH Quốc gia.
 
GS. TS. Nguyễn Quang Dong cũng cho biết, phương thức tuyển sinh hệ chính quy của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2015 là xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia của các thí sinh có nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ. Không xét tuyển theo học bạ THPT. Ngoài ra còn tuyển thẳng cho các đối tượng quy định của Bộ (Đạt giải quốc gia, đội tuyển quốc tế…)
 
Dự kiến tuyển sinh 2015 của trường Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có đưa ra nhiều tổ hợp xét tuyển. Theo dự thảo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT thì số tổ hợp dùng để xét tuyển cho một ngành là không quá 4. Sau khi có thông tư ban hành chính thức quy chế tuyển sinh thì trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ chốt lại số tổ hợp để xét tuyển trong một đại học.

Trường có điểm sàn chung vào trường và điểm trúng tuyển của từng ngành học, điểm sàn vào trường đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh của trường. Theo dự thảo của quy chế tuyển sinh, trong một đợt xét tuyển, các em có quyền đăng ký tối đa 4 nguyện vọng. Theo quy định này sẽ xét nguyện vọng 1 trước sau đó đến nguyện vọng 2, 3, 4 nếu còn chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng đầu vào. Trường có thể sẽ tuyển đợt 2, 3 cho một số ngành nếu đợt 1 xét mà chưa đảm bảo đủ chỉ tiêu và chất lượng đầu vào.

Theo GS. TS. Nguyễn Quang Dong, quy mô tuyển sinh đại học chính quy năm 2015 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm giữ nguyên như năm 2014, tổng chỉ tiêu là 4800. Tổng chỉ tiêu này tính cả các thí sinh từ các trường dân tộc nội trú chuyển về - theo chỉ tiêu của Bộ GD&ĐT. Ước tính 240 chỉ tiêu. Tổng chỉ tiêu là 4.800 - đó là một con số khá lớn, vì vậy các thí sinh cứ yên tâm thi đạt kết quả tốt.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc