Hà Nội cho kẻ thêm nhiều lòng đường trông xe

09:08, 11/06/2015
|

(VnMedia) - Ngoài hai tuyến phố là Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt đã thí điểm, Hà Nội vừa tiếp tục cho phép thêm một loạt tuyến phố được triển khai trông giữ xe dưới lòng đường...

>> Hà Nội ưu tiên ô tô hay con người?
>> Càng ưu tiên nguồn lực, Hà Nội càng thiếu bãi đỗ xe

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Quốc Hùng đồng ý về nguyên tắc cho phép tiếp tục tổ chức các điểm đỗ, trông giữ xe ô tô tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo và triển khai việc tổ chức bố trí một số điểm đỗ, trông giữ xe ô tô tại lòng đường các tuyến phố có mặt cắt lớn, lưu lượng phương tiện không cao là Xã Đàn (Đống Đa), Trần Đại Nghĩa (Hai Bà Trưng), Trung Hòa (Cầu Giấy). Lý do được ông Phó Chủ tịch Thành phố đưa ra là để góp phần giải quyết nhu cầu giao thông tĩnh của Thành phố.

Ông Hùng giao sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, UBND các quận liên quan lập phương án cụ thể tổ chức bố trí, sắp xếp trông giữ xe ô tô, bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, không làm ảnh hưởng đến giao thông của phương tiện trên tuyến; thống nhất phương án trước khi thực hiện và hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện của Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội theo đúng quy định.

Cũng liên quan đến vấn đề dùng hè đường, lòng phố để trông xe, ông Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cũng vừa đồng ý giao UBND quận Đống Đa chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải xem xét, giải quyết để xuất của Công an Thành phố về việc cấp phép các điểm trông giữ phương tiện tại hè phố Đào Duy Anh, Phạm Ngọc Thạch phục vụ cho nhân dân đến làm thủ tục về hộ chiếu, chứng minh thư nhân dân tại số 44 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa. 


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc