Hỗ trợ 100 tấn gạo cho tỉnh Quảng Ninh

06:40, 05/08/2015
|

(VnMedia) - Chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa giao Bộ Tài chính khẩn trương giải quyết theo thẩm quyền việc hỗ trợ 2 xuồng cao tốc, 50 nhà bạt cho tỉnh Quảng Ninh để kịp thời phục vụ công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng cũng đồng ý hỗ trợ 100 tấn gạo cho tỉnh Quảng Ninh để hỗ trợ cho các hộ bị ảnh hưởng, giao Bộ Tài chính xử lý cụ thể theo quy định; đồng ý chủ trương UBND tỉnh Quảng Ninh lập phương án di dân ra khỏi một số khu vực nguy hiểm như vùng bị ngập lũ, vùng có nguy cơ sạt lở cao để đảm bảo ổn định đời sống lâu dài cho người dân.

Về hỗ trợ kinh phí khắc phục sạt lở, ách tắc trên các tuyến giao thông, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải xử lý kinh phí từ các nguồn do Bộ quản lý (Quỹ bảo trì đường bộ) kịp thời giải quyết sạt lở, ách tắc các tuyến giao thông theo đề nghị của các tỉnh, nhất là các tuyến quốc lộ theo hướng căn bản, lâu dài.

Ảnh minh họa

Mưa lũ nhấn chìm nhiều khu vực của Quảng Ninh


Khôi phục sản xuất, bảo đảm cung ứng than cho các nhà máy điện

Theo dự báo, thời tiết còn diễn biến phức tạp, cần theo dõi chặt chẽ để chỉ đạo kịp thời, sẵn sàng ứng phó, ứng cứu khi tình huống xấu tiếp tục xảy ra; tăng cường thông tin, tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng tránh mưa lũ, đảm bảo an toàn tính mạng; chủ động kiểm tra, triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn hồ đập, đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, kiên quyết di dời, sơ tán dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, ngập lụt sâu.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chỉ đạo ngành điện đảm bảo an toàn lưới điện, sớm cấp điện trở lại cho nhân dân sinh hoạt bình thường tại tỉnh Quảng Ninh; chỉ đạo Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam đảm bảo an toàn hầm lò, có phương án khắc phục các nguy hiểm có thể xảy ra tại các bãi thải của ngành than, nhanh chóng khắc phục hậu quả, hỗ trợ bảo đảm đời sống người lao động, khôi phục sản xuất để bảo đảm kế hoạch cung ứng than cho các nhà máy điện. Đồng ý về nguyên tắc việc áp dụng cơ chế đặc thù về thiên tai để xử lý khẩn cấp, đảm bảo an toàn đối với đập 790; giao Bộ Công Thương xử lý cụ thể.

Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh chủ động rà soát lại quy hoạch dân cư một số vùng nguy hiểm, quy hoạch các bãi thải của ngành than để có kế hoạch điều chỉnh, di dời và có phương án bảo đảm an toàn cho các bãi thải của ngành than.

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo chuẩn bị phương tiện, lực lượng, sẵn sàng hỗ trợ địa phương ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai khi có yêu cầu.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc