Bộ Y tế vào cuộc vụ cắt đôi que thử máu, BV Xanh Pôn lại nói "không phủ nhận thông tin"

13:26, 10/12/2019
|

 - Liên quan tới vụ việc gian lận xét nghiệm máu (cắt đôi que test nhanh mẫu máu) tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Giám đốc Sở Y tế Hà Nội...

Trong công văn khẩn này, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẩn trương xác minh làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc gian lận xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn; yêu cầu Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn kiểm tra, xác minh rà soát quy trình xét nghiệm và sai phạm. Khi có kết quả, công khai thông tin xác minh xử lý cho cơ quan truyền thông được biết.

Cũng trong công văn này, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện kiểm tra giám sát các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện đúng các quy định và hướng dẫn về quản lý chất lượng xét nghiệm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Lãnh đạo Bệnh viện: Chúng tôi không phủ nhận thông tin trên VTV24

Trong một diễn biến liên quan vụ việc, cách đây ít phút, bệnh viện Xanh pôn đã kết thúc một cuộc họp báo chóng vánh, trong đó lãnh đạo Bệnh viện chỉ cho biết, mọi thông tin trong thông cáo báo chí trước đó là do "khoa báo cáo lên", còn bệnh viện vẫn đang trong quá trình kiểm tra, làm rõ. 

Đáng chú ý, trong văn bản gửi cho VTV24, Lãnh đạo bệnh viện cho biết: "Cho đến nay, bệnh viện chưa có phát ngôn phủ nhận thông tin nêu tại bản tin chuyển động 24h kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam... Tất cả những thông tin bệnh viện cung cấp cho cơ quan báo chí chỉ là những thông tin ban đầu qua làm việc, trao đổi với khoa Vi sinh Y học tại cuộc họp ngày mùng 9/12."

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Tuy nhiên trước đó, tại thông cáo báo chí phát ra trong sáng nay, lãnh đạo bệnh viên Xanh Pôn viết: "Qua rà soát, Bệnh viện chưa phát hiện việc cắt đôi test nhanh viêm gan B; chưa phát hiện việc trộn 04 mẫu bệnh phẩm vào 01 ống xét nghiệm trong khi tiến hành xét nghiệm ELISA như phản ánh của Chương trình Chuyển động 24h." 

"Một lần nữa, Lãnh đạo Bệnh viện xin nhận lỗi vì đã để xảy ra sai sót nói trên. Rất mong các cơ quan báo chí và người dân ủng hộ, chia sẻ và hợp tác, cung cấp và phản hồi kịp thời các thông tin liên quan để Bệnh viện ngày càng nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân." Văn bản gửi VTV24 viết.

Bản thông cáo báo chí lần thứ 2
Bản thông cáo báo chí lần thứ 2
Lãnh đạo bệnh viện Xanh Pôn xin lỗi, nhưng phủ nhận
Bản thông cáo báo chí lần 1: Lãnh đạo bệnh viện Xanh Pôn xin lỗi, nhưng phủ nhận thông tin trên VTV24 (mục 5)

 

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc