Khai mạc Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC

09:31, 11/11/2017
|
Sáng 11/11, Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á -Thái Bình Dương (APEC) chính thức khai mạc, sau 1 tuần với rất nhiều hội nghị, sự kiện gặp mặt song phương, các phiên họp kín...
 
Sáng 11/11, Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á -Thái Bình Dương (APEC) chính thức khai mạc
Sáng 11/11, Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á -Thái Bình Dương (APEC) chính thức khai mạc

 

Sự kiện quan trọng nhất ngày hôm nay (11/11) là Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ có bài phát biểu khai mạc Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25.

Ngay sau đó, trong buổi sáng, các nhà lãnh đạo nền kinh tế APEC có phiên họp kín với chủ đề “Tăng trưởng sáng tạo, phát triển bao trùm và việc làm bền vững trong kỷ nguyên số”.

Buổi chiều, các nhà lãnh đạo tiếp tục có phiên họp kín với chủ đề “Động lực mới thúc đẩy thương mại, đầu tư và kết nối khu vực"

Sau cả 2 phiên họp kín, dự kiến một tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo APEC sẽ được thông qua.

Chiều 11/11, lễ chuyển giao vai trò chủ nhà APEC 2018 cho Papua New Guinea sẽ được tổ chức. Cuối giờ chiều, Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ dự họp báo Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25 tại trung tâm báo chí quốc tế, thành phố Đà Nẵng.

Cũng trong sáng nay, các phu nhân và phu quân của các lãnh đạo sẽ có chuyến tham quan phố cổ Hội An.

Hôm qua (10/11), Phiên toàn thể cuộc Đối thoại giữa các nhà lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC) diễn ra. Trong buổi đối thoại, 20 kiến nghị, trong đó có 4 ưu tiên của ABAC đã được gửi tới các nhà lãnh đạo APEC.

Các vấn đề mà những CEO hàng đầu thế giới và khu vực đã và tiếp tục đặt ra về các biện pháp thúc đẩy tự do thương mại, hội nhập khu vực; hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp cận các nguồn tài chính, khoa học công nghệ và tiến bộ về kỹ thuật số... được định hình rõ nét hơn sau các cuộc thảo luận đỉnh cao này.

Theo Giao thông

 


Ý kiến bạn đọc