Hỗn chiến tại quán lẩu, 4 người thương vong

06:55, 24/11/2015
|

(VnMedia) - Ngày 23/11, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho hay, đang điều tra làm rõ vụ hỗn chiến trong quán lẩu tại địa chỉ số 29 Phùng Hưng (phường Hàng Mã, Hoàn Kiếm) khiến 1 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Nạn nhân tử vong là ông Nguyễn Hữu Thân (SN 1944, ở số nhà 29, Phùng Hưng). Những người bị thương bước đầu xác định gồm anh Nguyễn Hữu Phong (SN 1975, con trai ông Thân), chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN 1977, vợ anh Phong) và một cán bộ Công an phường Hàng Mã. 

Chị
Chị Nguyễn Thị Cẩm Tú.

Theo anh Nguyễn Hữu Phong và một số nhân chứng, tối ngày 21/11, vợ chồng anh Phong ngồi ăn lẩu cùng anh Trịnh Đức Dũng (SN 1978, Tây Hồ, Hà Nội), chị Tạ Thị Thanh Hương (SN 1978, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) và một người bạn nữa tại quán lẩu của mình ở số 29 phố Phừng Hưng.

Đến khoảng 20h30 phút, một xe ô tô Ford Transit lùi xe đỗ lên vỉa hè đối diện quán lẩu nhà anh Phong. Thấy đèn chiếc xe ô tô rọi thằng khu vực bàn ăn của mình nên anh Phong sang “nhắc nhở” tài xế và cầm điện thoại dí vào mặt.

Hiện trường xảy ra vụ việc.
Hiện trường xảy ra vụ việc

Ngay sau đó, anh Thắng, cán bộ Công an phường Hàng Mã đã xuống mời anh Phong lên trụ sở để làm việc về va chạm với tài xế xe Ford Transit. Anh Phong xin phép anh Thắng ăn xong sẽ lên công an phường.

Tuy nhiên, trong lúc anh Thắng còn đang ở quán lẩu thì một nhóm gần chục thanh niên lao vào quán lẩu đập phá bàn ghế và tấn công anh Phong và vợ.

“Chúng dùng chai, cốc, bàn ghế…lao vào đánh tôi. Tôi bị một tên cầm cốc đập thẳng vào mặt rồi tuyên bố “mày định cướp miếng cơm của tao à. Đấy là xe khách hàng của tao gửi. Thấy tôi bị đánh bố tôi từ trong nhà ra can thì bị chúng đánh. Sau đó, tôi được anh Thắng cán bộ công an phường kéo lên xe đưa đi bệnh viện cấp cứu. Lúc đó, chúng cầm đồ đạc ném theo xe tôi nên anh Thắng cũng bị thương. Tôi lấy tay đỡ nên bị thương ở cánh tay”, anh Phong kể lại.

Hiện trường xảy ra vụ việc.
Hiện trường xảy ra vụ việc

Theo những người chứng kiến trực tiếp vụ việc, khi ông Nguyễn Hữu Thân ra can ngăn nhóm đối tượng thì bị các đối tượng dùng các đồ vật và ghế tấn công sau đó gục xuống đất.

Ông Nguyễn Hữu Trường (hàng xóm bán hàng ngay cạnh nhà số 29), chứng kiến vụ việc cũng khẳng định, nhìn thấy ông Thân bị một đối tượng cầm ghế đập vào đầu trước khi ngã khụy xuống đất.

“Lúc đó tôi đang dọn bàn thì nhìn một đối tượng thấp lùn cầm ghế đập vào đầu ông Thân. Ông Thân đứng thất thần một lúc rồi ngã gục xuống đất và tử vong”, ông Nguyễn Hữu Trường kể lại.

Ngay sau đó, người thân đã đưa ông Thân đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn. Tuy nhiên, bệnh viện xác định ông Thân đã tử vong. Theo người nhà nạn nhân cho biết, sau khi kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán ban đầu, nguyên nhân ông Thân tử vong có thể là do nhồi máu cơ tim. Hiện gia đình đã đề nghị cơ quan pháp y khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân ông Thân tử vong.

Cũng theo gia đình nạn nhân, trước khi tử vong, ông Thân là người khỏe mạnh, thường xuyên tập thể dục.

Về phần anh Phong, sau khi bị tấn công, anh Phong bị nhiều vết thương trên người và phải khâu tổn cộng 10 mũi. Vợ anh Phong, chị Cẩm Tú cũng bị thương do bị nhóm đối tượng đánh.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Công an phường Hàng Mã xác nhận, một cán bộ Công an phường tên Thắng bị thương trong vụ việc xảy ra tại quán lẩu số 29 của anh Nguyễn Hữu Phong. Anh Thắng bị thương trong lúc làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, do vết thương không nặng nên hiện anh Thắng vẫn đi làm bình thường.

Về vụ tấn công anh Phong và người thân, lãnh đạo Công an phường Hàng Mã cho biết, công an phường đang đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Công an quận Hoàn Kiếm điều tra theo thẩm quyền.

Hiện cơ quan điều tra đang truy bắt các đối tượng gây ra vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Ý kiến bạn đọc