Tin mới nhất vụ thanh niên xông vào ngân hàng gây loạn

13:50, 16/12/2015
|

(VnMedia)- Sau khi ngồi một lúc trong phòng giao dịch, nam thanh niên này bất ngờ đập vỡ kính và dùng mảnh kính vỡ đe dọa 8 người có mặt tại ngân hàng với nhiều hành động hung hãn, khó hiểu.

Vào khoảng 15h ngày 15/12, một nam thanh niên đến phòng giao dịch của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Đồng Nai (đường Bùi Văn Hòa, phường Long Bình, TP Biên Hòa) một mình.

Sau khi ngồi một lúc trong phòng giao dịch, nam thanh niên này bất ngờ đập vỡ kính và dùng mảnh kính vỡ đe dọa 8 người có mặt tại ngân hàng với nhiều hành động hung hãn, khó hiểu. May mắn, mọi người lúc đó đã kịp thoát ra ngoài, nam thanh niên này ở trong phòng một mình và cố thủ.

Sau khoảng 3 tiếng đồng hồ cố thủ bên trong, đến khoảng 18h42 thì nam thanh niên trên bị các lực lượng chức năng khống chế và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau khi khống chế được đối tượng gây rối, cơ quan điều tra xác minh đó là Phạm Văn Tuân (23 tuổi, quê ở Hải Phòng).

Đến tối 15/12, theo một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Tuân vẫn có biểu hiện ngáo đá và quậy phá.

Phạm Văn Tuân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.
Phạm Văn Tuân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Chứng kiến sự việc, anh Nguyễn Văn Quang cho biết: Lúc đó, tôi đang đổ xăng ở sát ngân hàng thì nghe thấy tiếng kêu cứu cùng nhiều người hoảng sợ chạy ra từ ngân hàng. Tôi chạy vào thì thấy 1 nam thanh niên đang cầm vật nhọn, la hét và đòi giết người.

Khi công an tiếp cận, đối tượng Tuân không hợp tác mà cầm vật sắc nhọn cố thủ, cởi áo, nhảy múa. Ban đầu, lực lượng chức năng khuyên nhủ, thuyết phục đối tượng nhưng bất thành. Khi xác định Tuân có dấu hiệu ngáo đá, lực lượng chức năng đã dùng biện pháp quyết liệt (xịt hơi cay…) thì kẻ ngáo đá này càng cố thủ, dùng kính tự đâm vào bụng.

Đối tượng Tuân khi đang trong ngân hàng cố thủ
Đối tượng Tuân khi đang trong ngân hàng cố thủ

Bị mất máu nhiều, kiệt sức cùng với sự thuyết phục của lực lượng chức năng, Tuân đã mềm lòng và giơ hai tay ra dấu hiệu đầu hàng vào khoảng lúc 18h45’ cùng ngày. Ngay lập tức, các bác sĩ cùng với công an đã ập tới khống chế Tuân và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai. Theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc bệnh viện cho biết: “Tuân bị nhiều vết thương ở vùng bụng. Vết đâm do vật nhọn gây nên, có dấu hiệu bị thủng ruột nên bệnh viện đang cấp cứu tích cực”.

Bước đầu, Công an TP. Biên Hòa xác định Tuân bị ngáo đá xông vào ngân hàng gây náo loạn, đập phá.

Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh TP. Biên Hòa cho biết, đây không phải là một vụ cướp như một số thông tin ban đầu, mà do nam thanh niên có dấu hiệu ngáo đá xông vào đập phá. Bước đầu thiệt hại tài sản bao gồm một máy đếm tiền, một máy vi tính và một số kính bị vỡ. Hiện Công an TP. Biên Hòa đang tiếp tục làm rõ mục đích Tuân xông vào ngân hàng.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.


Ý kiến bạn đọc