Giả danh cán bộ ngân hàng lừa đảo tiền tỷ

07:27, 04/01/2016
|

(VnMedia)- Mặc dù "vô công rồi nghề", nhưng Lê Thị Ngọc Huyền tự giới thiệu là cán bộ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội để lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ.

Tòa án nhân dân TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lê Thị Ngọc Huyền (34 tuổi, trú tại phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Sau khi xem xét, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo 14 năm tù về tội danh trên.

j
Lê Thị Ngọc Huyền tại phiên xét xử - Ảnh: báo VOV

Theo cáo trạng truy tố, Huyền “nổ” với anh Nguyễn Đăng Đ. (trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) là ngân hàng đang phát mại một mảnh đất ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội có diện tích 100m2 với giá 1,2 tỷ đồng.

Do có nhu cầu mua đất nên anh Đ. rủ vợ chồng anh Kiều Công A. và chị Trần Thị Thanh H. góp vốn mua đất.

Tháng 3/2013, chị Thanh H. đến gặp Lê Thị Ngọc Huyền trao đổi việc mua bán. Ngọc Huyền thông tin, mảnh đất này Ngân hàng đang cho thuê để kinh doanh, muốn mua đất thì phải đưa tiền trước cho Huyền để nộp cho ngân hàng.

Sau khi mảnh đất đứng tên Ngọc H. rồi thì chị ta sẽ đổi tên sở hữu. Gật đầu đồng ý nhưng vợ chồng chị Thanh H. vẫn đến kiểm tra thửa đất và đúng thực tế như Ngọc Huyền mô tả.

Ngày 10/3/2013, vợ chồng anh A. chị Thanh H. và anh Đ. đã đặt cọc trước cho Huyền 300 triệu đồng.

Theo thỏa thuận, từ ngày 18/3/2013 đến ngày 25/10/2013, nhóm người mua đất nộp thêm 660 triệu đồng và chia làm 3 lần.

Đến hẹn không thấy “cán bộ ngân hàng” mua được mảnh đất trên như đã hứa, anh Công A. nhiều lần đến gặp Ngọc Huyền đòi lại tiền nhưng bất thành. Anh Công A. đã làm đơn gửi cơ quan điều tra tố cáo hành vi của Ngọc Huyền.

Theo tài liệu tố tụng, Ngọc Huyền không biết mảnh đất ở phường Khương Trung là của ai. Huyền được một người tên Bình cho biết mảnh đất này là đất phát mãi của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội với giá 1,2 tỷ đồng. Nếu có ai mua thì Bình sẽ giúp, còn thực tế như thế nào, Ngọc Huyền không biết được.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội cũng xác nhận không có cán bộ nào tên Lê Thị Ngọc Huyền và mảnh đất tại phố Khương Trung cũng không thuộc ngân hàng.


Ý kiến bạn đọc