Chiến đấu cơ Nga gầm ghè khiêu khích ngay trước mũi máy bay NATO

09:17, 05/03/2017
|

(VnMedia) - Các chiến đấu cơ của Nga bị tố lượn lờ, gầm ghè khiêu khích ngay trước mũi máy bay của NATO 4 lần khác nhau chỉ trong một ngày, một tướng cấp cao của Mỹ mới đây cho biết. Vụ việc xảy ra hồi tháng trước và Nga được cho là chưa đưa ra lời giải thích nào về động thái của họ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ huy Lực lượng Không quân Mỹ tại Châu Âu và Châu Phi – Tướng Tod Wolters cho biết, có 4 cuộc “chạm trán” khác nhau xảy ra vào hôm 10/2 giữa 3 chiếc chiến đấu cơ Su-24 cùng với một máy bay tuần tra hàng hải Ilyushin Il-38 của Nga với máy bay NATO. Máy bay Ilyushin Il-38 là vũ khí có khả năng chống tàu ngầm.

Theo ông Wolters, giới chức Mỹ đã liên lạc với phía Nga để tìm kiếm một lời giải thích nhưng đến nay chưa có mấy thông tin được chia sẻ.

"Có lúc chúng tôi không nhận được câu trả lời chúng tôi muốn và có lúc chúng tôi thậm chí còn không nhận được câu trả lời nào”, Tướng Wolters cho biết.

Ông Wolters không cho biết chính xác những cuộc chạm trán mới nhất giữa máy bay Nga và NATO xảy ra ở nơi nào và máy bay nào của NATO có liên quan đến vụ việc.

Nga chưa có phản hồi gì về vụ việc trên nhưng những cuộc đối đầu tương tự giữa lực lượng chiến đấu cơ của Moscow và NATO thường xuyên xảy ra kể từ khi mối quan hệ giữa hai bên rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Mối quan hệ giữa Nga và NATO đang rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Hiện tại, cả Nga và NATO đều đang tăng cường sự hiện diện quân sự ở khu vực biên giới nhằm răn đe lẫn nhau.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc