Mỹ triển khai chiến đấu cơ "khủng" mới

14:06, 07/04/2017
|

(VnMedia) - Hãng tin Sputnik của Nga hôm qua (6/4) đưa tin, Boeing vừa đề xuất một phiên bản hiện đại hơn của F/A-18 nhằm thay thế cho các tiêm kích hạm F-35C hoạt động trên tàu sân bay Mỹ trong tương lai.

Hãng Boeing khẳng định rằng, phiên bản mới nhất của F/A-18 sẽ được nâng cấp với những tính năng vượt trội hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm F-18. Cụ thể, phiên bản này sẽ mang được nhiều nhiên liệu, vũ khí hơn và có thêm các cảm biến đủ khả năng phát hiện ra các tiêm kích tàng hình như J-20 của Trung Quốc hay PAK-FA của Nga.

Một số tài liệu được phát đi hôm ¼ cho thấy F/A-18 có đủ khả năng thay thế F-35C. Đây cũng sẽ là một biện pháp tiết kiệm hơn cho lực lượng hải quân vốn đang cạn kiệt ngân sách. Theo các chuyên gia phân tích thuộc Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ, nếu chọn F/A-18 và F-16 thay thế, Mỹ sẽ tiết kiệm được 48 tỉ USD trong vòng 10 năm tới.

F/A-18 có tầm hoạt động tốt hơn nhưng lại thiếu tính năng tàng hình của F-35. Nếu không thể thay thế hoàn toàn F-35C, Boeing vẫn muốn F/A-18 chiếm một phần phi đội tiêm kích hạm trên tàu sân bay Mỹ. Nhà thầu này tin rằng, những máy bay kết hợp với F-35C thì không cần nhiều đến khả năng tàng hình.

Đan Khanh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc