Nga lạnh lùng “ra tay” với phương Tây

08:51, 07/08/2015
|

(VnMedia) - Giới chức Nga hôm qua (6/8) đã ra tay một cách quyết liệt và lạnh lùng với phương Tây khi kiên quyết tiêu huỷ hàng tấn thực phẩm, nông sản được nhập lậu vào Nga từ các nước đang chịu lệnh cấm vận của Moscow.
 

Ảnh minh họa

Các nhà hoạt động thuộc nhóm "Hãy tiêu thụ thực phẩm của Nga" đang kiểm tra hàng hoá trong một siêu thị.


Tổng thống Vladimir Putin hồi tuần trước đã ký một sắc lệnh trong đó ra lệnh tiêu huỷ tất cả thực phẩm – từ pho mát cao cấp đến rau quả, được nhập lậu vào Nga, vi phạm lệnh cấm vận một năm mà Moscow đưa ra nhằm trả đũa cho việc phương Tây áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt đối với Nga.
 
Đài truyền hình Nga đã ghi lại hình ảnh các cơ quan chức năng cho chất hàng tấn thực phẩm của phương Tây đem đi tiêu huỷ.
 
Một nữ phát ngôn viên của cơ quan an toàn thực phẩm Rosselkhoznadzor cho biết, một số lượng lớn pho mát lên tới gần 9 tấn sẽ được đem đi chôn vùi.
 
"Từ ngày hôm nay, các mặt hàng nông sản và thực phẩm đến từ một nước đang áp đặt các biện pháp trừng phạt về kinh tế đối với Nga nếu được nhập lậu vào Nga thì sẽ bị tiêu huỷ”, Bộ Nông nghiệp Nga cho biết như vậy trong một tuyên bố.
 
Tính đến cuối ngày hôm qua, có tất cả 319 tấn thực phẩm, trong đó có cả thịt từ Italia, đã bị tiêu huỷ.
 
Mỹ, EU cùng với các đồng minh liên tục đổ lỗi, cáo buộc cho Moscow đã gây ra cuộc khủng hoảng ở Ukraine, kích động cuộc xung đột ở miền đông nam Ukraine. Bất chấp việc Nga liên tục lên tiếng bác bỏ những cáo buộc trên, phương Tây do Mỹ dẫn đầu đã tung ra hàng loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, gây tổn hại nghiêm trọng đến nền kinh tế Nga.
 
Đáp lại, Moscow cũng tung đòn trả đũa bằng cách áp dụng lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm và nông sản từ các nước đang trừng phạt Nga. Lệnh cấm vấn này đang khiến những người nông dân ở Châu Âu lao đao, khốn đốn.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc