Quyền Linh rơi nước mắt kể chuyện xây trường cho trẻ nghèo

07:38, 01/08/2014
|

(VnMedia) - Trong buổi ra mắt chương trình "Cùng xây tương lai" MC Quyền Linh đã rơi nước mắt khi kể về những vùng đất nghèo khó mà chương trình đến để tặng trường, giúp trẻ đến lớp.

Ảnh minh họa

Quyền Linh xúc động chia sẻ

Sau khi xem lại đoạn video về quá trình tới khảo sát trường tiểu học Nam Thái A (xã Nam Thái A, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang), Quyền Linh đã có những giây phút xúc động chia sẻ về quá trình anh đi cùng chương trình, được gặp gỡ và thấu hiểu cuộc sống của các em nhỏ tại những địa phương vô cùng xa xôi và gặp nhiều khó khăn.

Có lẽ đối với Quyền Linh, dù chuyến đi đến những vùng đất xa xôi ấy đã dừng lại nhưng cảm xúc đọng lại từ chuyến đi, kỉ niệm từ những đứa trẻ anh gặp vẫn còn vẹn nguyên. Chia sẻ bằng giọng nói nghẹn ngào và đầy cảm xúc, Quyền Linh mường tượng lại con đường anh đã đi qua để đến với các em nhỏ ở những điểm cách trung tâm cả chục cây số, nơi mà cả xe máy và đò đều không thể tới, chỉ còn một cách duy nhất là đi bộ. Mỗi chặng đường đoàn đi qua đều để lại trong lòng mỗi người cảm xúc bồi hồi và khắc khoải.

Ảnh minh họa

Cả gia đình Quyền Linh đến dự chương trình

Hình ảnh khiến Quyền Linh xót xa nhất chính là có những lúc một em nhỏ chở 2 em nhỏ khác trên chiếc xe đạp cũ nát hay là một  em lớn lưng cõng một em, tay dắt một em. Các em không chỉ đi bộ 1-2 cây số mà là 10 cây số để đến trường, đến với nơi mà các em hy vọng rằng cuộc sống nghèo khó của gia đình sẽ thay đổi nhờ vào việc học hành. “Cùng xây tương lai” là chương trình Quyền Linh đi xa nhất và sâu nhất. Có những địa điểm phải đi bộ tới 2-3 ngày, tới nơi thì không có nước sạch để sử dụng. Các em nhỏ khát nước thì lấy từ suối, hồ gần đó.

Ảnh minh họa

Quyền Linh với các em nhỏ trong chương trình

Các ngôi trường phần lớn đều cũ nát, tường tranh, mái lá, không có sân chơi và nhà vệ sinh. Con đường đến trường ghập ghềnh sỏi đá, kênh rạch chằng chịt, có những cây cầu khỉ trong mùa mưa thật sự rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Nhưng chính ham muốn đến trường bất chấp nguy hiểm, khó khăn của các em đã tạo nên nguồn động viên và sức mạnh to lớn cho những người làm chương trình và Quyền Linh. Anh chia sẻ nỗi xót xa rằng ở thành phố chúng ta lo những việc lớn hơn nhưng ở đây họ chỉ lo cho lứa tuổi mầm non làm sao được tốt hơn, người lớn thì mong con đi học để đổi đời.

Ảnh minh họa

Đồng hành cùng chương trình không chỉ để lại trong Quyền Linh nỗi thương cảm, xót xa mà còn là niềm vui của một người làm chương trình, rằng sau này những em nhỏ ấy sẽ được học tập trong những ngôi trường khang trang, con đường đến trường ngắn hơn và an toàn hơn. “Chương trình “Cùng xây tương lai” có ý nghĩa nhân văn rất lớn, xây dựng và chắp cánh ước mơ cho trẻ em luôn là nhiệm vụ và trách nhiệm của toàn xã hội. Nếu bây giờ chúng ta không lo cho con đường đến trường của các em nhỏ ấy thì sau này chúng ta sẽ phải nuối tiếc rất nhiều. Tôi hy vọng rằng việc xây dựng trường học không chỉ dừng lại ở “Cùng xây tương lai” mà còn ở những chương trình khác” - Quyền Linh ngậm ngùi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


“Cùng xây tương lai” sẽ được phát sóng lúc 11 giờ trưa Chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV7 bắt đầu từ ngày 3/8. Chương trình do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng công ty Đông Tây Promotion thực hiện.


Bình An

Ý kiến bạn đọc