“Yêu” đều đặn sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh

10:14, 23/05/2012
|

(VnMedia) - Theo nghiên cứu mới đây cho thấy, quan hệ tình dục không chỉ khiến bạn hài lòng và thỏa mãn nhu cầu sinh lý của con người mà nó còn có tác dụng duy trì và bảo vệ sức khỏe. Theo đó, “yêu” đều đặn giúp bạn chống lại nhiều căn bệnh từ cảm cúm đến bệnh ung thư.

Thực tế, quan hệ tình dục đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho cả đàn ông và phụ nữ, đặc biệt là những người trung niên. Tuy nhiên, nếu bạn không “yêu” đều đặn thì chắc chắn khả năng và ham muốn tình dục của bạn sẽ suy giảm.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh, tiến hành điều tra trên 1.000 đàn ông ở độ tuổi 55-75 trong suốt 5 năm và tìm ra rằng, những người "giao ban" ít hơn 1 tuần/lần có gấp đôi nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương so với những người thường xuyên "giao ban". Những người quan hệ nhiều hơn 3 lần/ tuần sẽ giảm được tới 25% nguy cơ mắc bệnh.

Tốt cho tim      

Nhiều người cho rằng, đàn ông trung niên dễ bị đột quỵ và đau tim khi “yêu”, điều này hoàn toàn sai lầm. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Tổ chức Tim mạch Anh cho thấy, quan hệ tình dục giống như tập thể dục. Một lần "yêu" tương đương với việc bạn đi bộ 1 dặm hoặc leo lên và xuống 2 tầng cầu thang. Nếu bạn hoàn toàn khỏe mạnh, chắc chắn sẽ không có bất kì nguy hiểm nào xảy ra trong khi “yêu”.

Giúp xương chắc khỏe

Hàm lượng Testosterone trong cơ thể sẽ tăng đáng kể trong suốt quá trình "ân ái" cũng như sau đó. Testosterone giúp chống lại bệnh thấp khớp, khiến xương chắc khỏe. Theo các nhà khoa học, những người có đời sống tình dục kém sẽ có nguy cơ cao bị gãy xương.

Giảm căng thẳng

“Yêu” giúp giải phóng endorphin, một loại hoóc môn đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái. Đặc biệt, oxytocin-một loại hoóc môn được giải phóng trong và sau quá trình "ân ái" sẽ giúp bạn bình tĩnh và dễ chìm vào giấc ngủ.

Chống cảm lạnh, cảm cúm

Việc "yêu" thường xuyên giúp cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể bạn, giúp cơ thể dễ dàng chống lại vi rút cảm lạnh, cảm cúm. Theo đó, nếu bạn “yêu” 1-2 lần/ tuần sẽ làm tăng hàm lượng chất IgA (có trong mũi và nước bọt), giúp cơ thể bạn dễ dàng chống lại virus gây bệnh.

Ảnh minh họa

Quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa được bệnh tật

Giảm chứng đau đầu

Theo các nhà nghiên cứu, những phụ nữ không hoặc ít quan hệ tình dục thì khả năng bị đau đầu hoặc đau nửa đầu cao gấp đôi những phụ nữ thường xuyên quan hệ tình dục. Khi “yêu”,  tình trạng hưng phấn, kích thích sẽ sản sinh ra chất cocticoxteroit. Chất này được xem như một chất gây mê tự nhiên, giúp làm giảm và đẩy lùi các cơn đau đầu.
 
Giảm nguy cơ béo phì            

Mỗi phút “yêu” giúp cơ thể bạn tiêu hao 4kilo calo. Nếu hành trình “yêu” của bạn kéo dài trong 30 phút, cơ thể bạn có thể mất đi lượng calo tương đương với lượng calo của 4 chiếc kẹo sôcôla lớn. Vì vậy, nếu bạn đang thực hiện kế hoạch giảm cân, bạn không có thời gian đến phòng tập thể dục thì bạn hãy “yêu”  đều đặn và thường xuyên hơn.

Chống lão hóa

Hoạt động tình dục kích thích cơ thể sản sinh loại hormone ostrogel, giúp ngăn ngừa sự lão hoá của các tế bào da và tóc. “Yêu” đều đặn từ 3 - 4 lần/tuần sẽ giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, nhất là đối với phụ nữ.

Chống viêm tuyến tiền liệt

Theo chứng minh của các nhà khoa học, đàn ông  nhờ chuyện “yêu” mà có thể đẩy lùi được các căn bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, bất lực…

Kéo dài tuổi thọ

Một trong những nghiên cứu lớn nhất về tác động của quan hệ tình dục tới tuổi thọ của đã kết luận rằng, những người "yêu" ít hơn 1 lần/tháng có nguy cơ tử vong gấp đôi so với những người "yêu" trên 4 lần/tháng.

Lưu ý đối với những người bệnh khi quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục có tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với những người bị bệnh cần chú ý một số điều sau khi “yêu”:

Bệnh tim: Sau cơn nhồi máu 2- 3 tháng, bệnh nhân có thể quan hệ tình dục.

Suy tim: Đối với người bệnh suy tim độ 1 và 2, quan hệ tình dục một cách chừng mực sẽ lợi nhiều hơn hại vì đây là một hoạt động thể lực tương đối nhẹ, giúp phục hồi chức năng và có tác dụng tâm lý tốt. Nếu bị suy tim độ 3 trở lên, việc ái ân cần hạn chế hơn, nếu thấy mệt là phải ngừng ngay. Với những người suy tim độ 4, có những thời kỳ nên kiêng hẳn.

Đột quỵ: Hầu hết bệnh nhân sau đột quỵ đều suy giảm chức năng tình dục, giảm tần suất và khoái cảm, rối loạn cương cứng... Lúc đầu, trở ngại chủ yếu là yếu tố cảm xúc, sau mới là vấn đề thể chất. Tùy từng trường hợp, bệnh nhân cần được thầy thuốc điều trị tư vấn cụ thể.

Cao huyết áp: Bệnh nhân giai đoạn đầu vẫn có thể giao hợp bình thường. Tuy nhiên, những bệnh nhân cao huyết áp giai đoạn 3, có suy tim hoặc đau thắt ngực thì cần kiêng. Bệnh nhân cao huyết áp cần lưu ý là trong sinh hoạt tình dục, họ có thể bị rối loạn cương cứng do những thay đổi ở mạch máu hoặc tác dụng phụ của thuốc hạ áp.

Viêm khớp: Thuốc chữa viêm khớp cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục. Bệnh nhân nên thử quan hệ vào những thời điểm ít đau, ít cứng khớp nhất trong ngày, dùng thuốc giảm đau trước đó 1 giờ.

Tiểu đường: Nam giới bị bệnh tiểu đường có thể bị rối loạn chức năng cương cứng do biến chứng liên quan đến các mạch máu nhỏ hoặc các dây thần kinh. Phụ nữ mắc bệnh này cũng hay bị viêm âm đạo do nấm, gây đau hoặc khó chịu khi quan hệ. Do vậy, cần phải điều trị dứt điểm viêm âm đạo do nấm, chức năng tình dục mới có thể phục hồi. 

Bệnh thận: Bệnh suy thận mạn tính gây biến đổi chức năng tình dục ở cả nam và nữ. Việc điều trị tốt (kiểm soát urê máu, ghép thận) có thể giúp cải thiện điều này.

Bệnh về tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt phì đại thường đi kèm với suy giảm chức năng tình dục; còn chứng viêm tuyến tiền liệt thường cản trở quan hệ vì gây đau.  

Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc