Thông tin rộng rãi những thực phẩm "bẩn"

15:05, 10/01/2014
|

(VnMedia) - Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm (ATTP) theo qui định, đồng thời thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng những cơ sở sản xuất, kinh doanh mất ATTP và các sản phẩm không đảm bảo ATTP để người dân được biết.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, sau cuộc họp trực tuyến ngày 2/1 với các bộ, ngành và địa phương về công tác đảm bảo ATTP tại Hà Nội, ngày 8/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có kết luận chỉ đạo công tác trên.

Ảnh minh họa

Cơ sở sản xuất, kinh doanh mất ATTP sẽ bị nêu tên rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng. (Ảnh minh họa)


Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ NN&PTNT khẩn trương hướng dẫn Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, về vi phạm kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật trên cạn lưu thông trong nước. Trong đó, hướng dẫn cụ thể việc xử lý những trường hợp vận chuyển, kinh doanh động vật không có giấy chứng nhận kiểm dịch, chưa rõ nguồn gốc, để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các lực lượng chức năng trong thực hiện nhiệm vụ.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Thông tin - Truyền thông phải phối hợp với Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT và các cơ quan liên quan cung cấp và phổ biến thông tin về ATTP; chỉ đạo các cơ quan truyền thông đẩy mạnh về ATTP, bảo đảm thông tin chính xác, có cơ sở xác thực, tránh đưa thông tin chưa được kiểm chứng, thiếu chính xác, gây bất an trong xã hội.

Phó Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra về ATTP, tập trung vào các mặt hàng có nguy cơ cao, nhất là hàng phục vụ Tết Nguyên đán.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc