Ngộ độc nấm: 1 người tử vong, 5 người khác nhập viện

17:35, 14/03/2014
|

(VnMedia) - Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai cho biết, một trong 5 nạn nhân của vụ ngộ độc nấm được đưa vào cấp cứu tại trung tâm hôm 9/3 đã tử vong và trung tâm cũng vừa tiếp nhận thêm 5 ca ngộ độc khác.

Nạn nhân tử vong là cháu Lý Minh Khôi, 13 tuổi, ở Võ Nhai, Thái Nguyên. Hiện nạn nhân đã được đưa về quê an táng.

Trước đó, hôm 9/3, Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận và cấp cứu cho 5 trường hợp (ở Võ Nhai, Thái Nguyên) ngộ độc nấm trong tình trạng sức khỏe hết sức nguy kịch. 5 bệnh nhân thuộc 2 gia đình gồm .

Ảnh minh họa

Các bệnh nhân bị ngộ độc nấm đang được điều trị tại Trung tâm Chống độc. (Ảnh: TTXVN)

Khi những ca ngộ độc trên còn chưa được ra viện thì tiếp tục có 5 người trong cùng một gia đình lại được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên đến cấp cứu tại Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai vì đã ăn phải nấm độc và tình trạng diễn biến phức tạp của các ca bệnh.

Trước đó, gia đình này có ăn nấm hái được ở rừng về, sau khi ăn xong, cả 5 người đều xuất hiện biểu hiện nôn, tiêu chảy nhiều và được điều trị tại Bệnh viện huyện, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên và tiếp tục chuyển xuống Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

Như vậy từ đầu năm đến nay Trung tâm đã tiếp nhận 10 ca ngộc độc nấm. Các bác sỹ lo ngại tới đây các ca ngộ độc nấm có thể tiếp tục gia tăng vì thời điểm mùa xuân nấm mọc rất nhiều, phát triển nhanh.

Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Bộ Y tế) đã cảnh báo người dân về tình trạng ngộ độc nấm vào mùa Xuân. Người dân tuyệt đối không hái, sử dụng nấm lạ, nấm không rõ nguồn gốc để ăn dù chỉ là một lần. Khi xuất hiện các triệu chứng ngộ độc liên quan đến việc ăn nấm cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu, điều trị kịp thời.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc