Gần 1.900 người tử vong vì Ebola

07:04, 06/09/2014
|

(VnMedia) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo tính đến ngày 4/9, số ca nhiễm virus Ebola ở khu vực Tây Phi là 3.685 người, trong đó có 1.841 ca tử vong.
 

Ảnh minh họa

 

 


Đại dịch Ebola đang bùng phát ở Tây Phi Đại dịch Ebola đang bùng phát ở Tây Phi. Chỉ trong vòng 1 tuần, Ebola cướp đi sinh mạng của 400 người, nâng tổng số người chết lên 1.900.

Ngày 4/9, WHO đã tổ chức cuộc họp ở Geneva nhằm đánh giá các biện pháp chữa trị và thảo luận việc thử nghiệm và đưa vào sản xuất thuốc điều trị. Các chuyên gia kiểm soát dịch bệnh, các nhà nghiên cứu y tế, các quan chức đến từ những nước bị dịch bệnh đã có mặt tại cuộc họp này.

Theo Liên Hợp Quốc, mối lo ngại mới nhất xuất hiện ở Nigeria sau khi chính phủ nước này công bố người thứ 7 chết vì Ebola.

Hy vọng về phương pháp điều trị Ebola

Hơn 150 chuyên gia y tế quốc tế đang nhóm họp tại Geneva, Thụy Sỹ trong hai ngày 4 và 5/9 để bàn về các phương pháp điều trị thử nghiệm hiện có nhằm chống lại virus chết người Ebola, căn bệnh đang gieo rắc nỗi kinh hoàng tại Tây Phi và trên toàn cầu.

Hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới đang chọn ra 10 loại thuốc có khả năng ngăn chặn Ebola. Trong đó có 8 loại thuốc điều trị và 2 loại vaccine chủng ngừa. Trong số các loại thuốc thì thuốc thử nghiệm Zmap của Mỹ được cho là tiềm năng nhất sau khi cho kết quả thành công trên khỉ và linh dương.

Cũng đã có một số bệnh nhân mắc Ebola được chữa khỏi bệnh sau khi dùng loại thuốc này. Tổ chức Y tế Thế giới khẳng định bất cứ loại thuốc được chỉ định điều trị Ebola sau này sẽ phải trải qua quy trình giám sát nghiêm ngặt và đảm bảo có rủi ro ít nhất.

Trước sự bùng phát được cho là chưa từng có tiền lệ về quy mô, mức độ phức tạp như hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới hi vọng với phản ứng phối hợp của cộng đồng quốc tế  thì đại dịch có thể sẽ được dập tắt trong vòng từ 6 đến 9 tháng tới
 


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc