Mẹo cài nhanh nhiều phần mềm cho máy tính

06:29, 04/05/2017
|

(VnMedia) - Với một chiếc máy tính mới, hoặc vừa cài lại Windows, việc đầu tiên bạn cần làm đó là tìm, download và cài đặt các phần mềm cần thiết phục vụ nhu cầu công việc cũng như giải trí. Việc này sẽ mất không ít thời gian…

Với hai chiêu dưới đây mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều.

Cài đặt nhiều phần mềm cùng lúc với Ninite

Ninite là một phần mềm khá phổ biến bởi lẽ nó cho phép người dùng chọn những phần mềm họ cần cài đặt và chỉ cần tải về duy nhất phần mềm Ninite, sau đó tất cả công việc sẽ được Ninite thực hiện một cách tự động, bao gồm tải phần mềm về, cài đặt chúng trong nền mà không hiển thị bất kì thông báo nào và thậm chí tránh được các thanh công cụ và các phần mềm rác trong suốt quá trình cài đặt. Nếu bạn  không muốn mất nhiều thời gian cài đặt phần mềm trên một máy tính mới thì Ninite là một sự lựa chọn lý tưởng.

Sử dụng bộ ứng dụng di động

Việc sử dụng các phần mềm dạng “di động” giúp người dùng tiết kiệm thời gian vì các ứng dụng này không thực sự phải được cài đặt. Bạn có thể cài đặt chúng trong một thư mục lưu trữ đám mây nào đó như Dropbox hoặc trên thiết bị USB. Khi bạn muốn sử dụng chúng trên một máy tính mới, bạn chỉ cần cài đặt phần mềm đám mây tương ứng hoặc cắm thiết bị USB vào máy tính và sử dụng mà không cần cài đặt lại.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc