OnePlus 5 sao chép trắng trợn thiết kế của iPhone 7 Plus

15:33, 10/06/2017
|

(VnMedia) - Trong tuần qua, khi OnePlus cho biết sẽ hé lộ mẫu điện thoại mới nhất của mình vào ngày 20/6 tới, nhiều người dùng đã rất háo hức. Tuy nhiên, khi những hình ảnh thực tế được tiết lộ, nhiều người ngỡ ngàng khi nhận thấy chiếc OnePlus 5 mới hầu như sao chép y hệt kiểu dáng của Apple iPhone 7 Plus.

OnePlus 5
OnePlus 5 "nhái" iPhone 7 một cách triệt để.

Thậm chí, nếu chỉ nhìn thoáng qua, hầu như việc phân biệt chiếc máy mới của OnePlus và mẫu điện thoại đầu bảng của Apple là không thể. Điều này không chỉ đến từ khuôn hình của máy mà cả những tiểu tiết đặc biệt như module máy ảnh phía sau dạng viên thuốc; anten chạy dọc theo hai viền trên và dưới thân máy; bố cục sắp xếp microphone và đèn flash...

Thậm chí, màu sắc cũng được hãng điện thoại Trung Quốc sao chép y hệt. Điểm khác biệt duy nhất giữa hai sản phẩm có lẽ chỉ là biểu tượng Apple được thay thế bằng OnePlus, đồng thời dòng chữ iPhone và các thông tin kèm theo đã bị "xóa" sạch. 

OnePlus 5 sẽ ra mắt thị trường vào ngày 20/6 tới đây.
OnePlus 5 sẽ ra mắt thị trường vào ngày 20/6 tới đây.

Thực tế, trong bối cảnh điện thoại thông minh với màn hình phủ kín mặt trước, kết cấu chủ yếu thân kim loại và thủy tinh như hiện nay, việc các nhà sản xuất cố gắng tạo ra thiết kế riêng hiển nhiên không dễ chút nào. Tuy nhiên, có lẽ việc sao chép một cách trắng trợn như vậy sẽ rất khó được cộng đồng chấp nhận. 

Dù không thể phủ nhận hầu hết điện thoại thông minh ngày nay đều na ná nhau, việc sao chép trọn vẹn vẫn là điều khó được người dùng chấp nhận.
Dù không thể phủ nhận hầu hết điện thoại thông minh ngày nay đều na ná nhau, việc sao chép y hệt kiểu dáng chắc chắn khó được người dùng chấp nhận.

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc