Bộ nhớ DDR4 Registered DIMM của Kingston đạt chứng nhận tương thích nền tảng Xeon Intel Purley mới

07:57, 30/07/2017
|

(VnMedia) - Kingston vừa cho biết nhóm sản phẩm bộ nhớ DDR4 Registered DIMM đã tiên phong đạt chứng nhận dành cho nền tảng Intel Purley với chip Xeon khả mở (Scalable) dòng Skylake-SP mới. 

Purley là tên mã được Intel sử dụng để chỉ tới các dòng vi xử lý với thiết kế nhắm tới nhu cầu điện toán cao, như trung tâm dữ liệu, thay vì các tác vụ người dùng trên hệ thống đơn như một số loại Xeon phổ biến trên thị trường hiện nay. Với thế hệ Skylake-LP mới nhất, Purley cho phép kết nối tới 28 lõi xử lý trên một bo mạch chủ LGA3647, đồng thời đảm bảo khả năng tương tác tới 8 socket trên một máy tính. Cơ chế này tạo ra hệ thống phần cứng với sức mạnh khá "khủng", đủ sức bắt kịp những trào lưu điện toán mới như trí tuệ nhân tạo, giả lập, mã hóa... 

Cũng chính sự kết nối phức tạp như vậy, các hệ thống Purley sẽ đòi hỏi các thành phần linh kiện hỗ trợ phải đảm bảo tính đồng bộ và tương thích tối ưu, vượt xa các loại máy tính cho thị trường tiêu dùng, cũng như máy chủ, máy trạm phổ thông. Đây cũng là điểm mấu chốt để các nhà sản xuất như Kingston tung ra sản phẩm mới. 

Về mặt kĩ thuật, việc có chứng nhận Purley đồng nghĩa rằng Server Premier phải được chế tạo đặc biệt nhằm tận dụng tối đa vi kiến trúc máy chủ 6 kênh mới của Intel, mà không cần giảm xung nhịp vận hành như đối với các nền tảng trước đây. Ở tốc độ 2666MT/giây, mỗi thanh nhớ DIMM có thể cung cấp băng thông cực đại lên tới 21,3GB/giây. Khi kết hợp vận hành đa kênh, nó có thể đem tới mức hiệu năng cải thiện đáng kể cho các ứng dụng máy chủ đòi hỏi cao về bộ nhớ hiện nay.

Hiện tại, Kingston chưa cho biết giá chính xác của các loại bộ nhớ Server Premier mới, tuy nhiên tiết lộ người dùng sẽ có các tùy chọn dung lượng 8GB, 16GB và 32GB/thanh nhớ. 

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc