Sao Việt "lận đận" phát hành album ở nước ngoài

07:28, 29/05/2012
|

(VnMedia)Có danh, có phận ở làng âm nhạc trong nước và nhiều hoài bão tấn công sang thị trường nước ngoài, nhưng xem ra, sao Việt vẫn “lận đận” khi mang album xuất ngoại.

Thử sức mình ở một thị trường âm nhạc lớn hơn, những nghệ sĩ này hi vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công mới sau khi đã ghi được dấu ấn riêng trong làng giải trí Việt. Tuy nhiên, khi album của họ được phát hành ở nước ngoài, sản phẩm này lại được đón nhận theo nhiều cách khác nhau.

Mỹ Linh: Đẳng cấp Việt Nam nhưng khó sáng ở Nhật

Sau khi gây được tiếng vang lớn trong sự nghiệp ca hát trong nước, diva nhạc nhẹ số 1 Việt Nam - ca sĩ Mỹ Linh quyết định tấn công thị trường âm nhạc Nhật Bản bằng việc phát hành album ở đất nước này. Với ba sản phẩm âm nhạc mang tên: "Made in Vietnam", "Chat với Mozart" và "Để tình yêu hát" được phát hành vào giữa tháng 9/2007 tại đất nước mặt trời mọc, Mỹ Linh mong muốn rằng tiếng hát của mình sẽ tạo được dấu ấn tốt đẹp ở thị trường âm nhạc tiềm năng này.

 Ảnh minh họa

Được sự giúp đỡ của nhiều công ty giải trí lớn tại Nhật trong việc quảng bá album, sản phẩm âm nhạc của Mỹ Linh đã có cơ hội tiếp cận với công chúng yêu nhạc Nhật Bản. CD “Made in Vietnam” cũng được đài phát thanh radio-I của thành phố Nagoya đề cử là album hay nhất.

Nhưng dường như kế hoạch “xuất ngoại” của Mỹ Linh cũng không đạt được nhiều khả quan như mong muốn. Với gu âm nhạc kén người nghe, những sản phẩm âm nhạc của Mỹ Linh vẫn chưa thể tác động được đến thị hiếu của cộng đồng người nghe nhạc Nhật Bản. Như một cuộc dạo chơi để thử sức mình, Mỹ Linh đã rút quân về nước để thực hiện nhiều dự án âm nhạc hoành tráng tại Việt Nam.

Mỹ Tâm: Dự án hoành tráng chưa chắc đã thành công

Mất tích suốt một thời gian dài, sau thành công của album “Dường như ta đã” và liveshow “Sức mạnh của những ước mơ”, cuối năm 2006, Mỹ Tâm bất ngờ trở lại với một dự án âm nhạc hết sức đặc sắc. Muốn mang một làn gió mới đến thị trường âm nhạc Việt Nam cũng như thử sức mình ở thị trường âm nhạc nước ngoài, Mỹ Tâm đã quyết định thực hiện và phát hành album Vol 5 của mình tại cả Việt Nam và Hàn Quốc.

 Ảnh minh họa

Là ca sĩ Việt Nam đầu tiên thực hiện album 100% tại nước ngoài, vì vậy Mỹ Tâm luôn hi vọng sản phẩm âm nhạc của mình sẽ đạt được nhiều thành công. Dưới sự giúp đỡ của công ty giải trí Nurimaru Pictures Hàn Quốc, album vol 5 “Vút bay” của Mỹ Tâm nhanh chóng được ra đời sau 2 tháng thực hiện. Ngoài những ca khúc do nhạc sĩ Việt sáng tác được Mỹ Tâm hát bằng hai thứ tiếng Việt – Hàn, “Họa mi tóc nâu” còn thể hiện các ca khúc nhạc Hàn lời Việt được nhà sản xuất đặt hàng riêng cho cô.

Mặc dù đột phá trong âm nhạc và được sự nâng đỡ của ông bầu từng làm nên thành công cho nam ca sĩ Bi Rain, nhưng album “ Vút bay” của Mỹ Tâm lại không gặp được nhiều may mắn. Mờ nhạt khi phát hành cả ở Hàn Quốc và Việt Nam, sản phẩm âm nhạc thứ 5 của Mỹ Tâm được đánh giá là album “kém sáng” nhất của “nữ hoàng V- Pop.

Sau thất bại của “Vút bay”, ca sĩ Mỹ Tâm vẫn tiếp tục hợp tác với nhà sản xuất Cho Sung Ji của công ty Nurimaru Pictures để phát hành album vol 6 và vol 7. Dù rằng không khởi sắc trong việc phát hành album tại Hàn Quốc, nhưng Mỹ Tâm lại tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm cho bản thân sau khi có thời gian làm việc và hoạt động nghệ thuật tại nước ngoài.

Nam Cường: Quá liều lĩnh khi thử sức mình

Được biết đến từ nhiều cuộc thi ca hát trong nước, nhưng tên tuổi của ca sĩ trẻ Nam Cường chỉ thực sự được nhiều khán giả yêu nhạc biết đến khi chàng ca sĩ này đầu quân vào công ty Music Box. Sau khi phát hành album vol 2 mang tên “ Bay giữa ngân hà”, Nam Cường được cho là đã quá liều lĩnh khi vội vàng thực hiện album vol 3 và tuyên bố sẽ cho phát hành ở Anh và nhiều nước trong châu Âu.

 Ảnh minh họa

Toàn bộ hình ảnh và video clip trong album vol 3 “It’s Me – Phải là anh” được thực hiện song song ở cả Việt Nam và Anh quốc và nó cũng được chủ nhân quyết định cho ra mắt tại hai quốc gia này vào tháng 9/2010.

Nhưng đối lập với những kế hoạch truyền thông rầm rộ trước khi phát hành album, rốt cuộc, khán giả lại thấy Nam Cường khá “im tiếng” trong việc cho ra mắt sản phẩm này ở Anh Quốc.

Dù vol 3 của Nam Cường được phát hành ở Anh nhưng dường như nó không đạt được kết quả khả quan. Bởi lẽ, Nam Cường vẫn còn là một ca sĩ khá trẻ và độ phủ sóng vẫn chưa hoàn toàn cao trong làng giải trí Việt.


Thạch Tú

Ý kiến bạn đọc