Chàng trai Chu Ru đoạt ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2012

07:07, 02/02/2013
|
(VnMedia) - Với hơn 300 nghìn tin nhắn, chàng trai dân tộc Chu Ru Yasuy đã vượt qua đối thủ "nặng ký" Hoàng Quyên để đăng quang ngôi vị quán quân Vietnam Idol 2012.

Ảnh minh họa

Yasuy đoạt giải quán quân Vietnam Idol 2012 (ảnh Vnexpress)

Hơn mười nghìn khán giả đã đến chật kín sân vận động Quân khu 7 để cổ vũ cho đêm chung kết xếp hạng của Vietnam Idol với phần trình diễn dự thi của top 2 là Hoàng Quyên và Yasuy. Trước đêm diễn tối nay, tỷ lệ bình chọn đang là 70/30 nghiêng về Yasuy. Đêm nay, ngoài top 2, khán giả còn được gặp lại các thí sinh của top 10 với những phần trình diễn ấn tượng.

Ảnh minh họa

Rất đông khán giả đã đến xem đêm chung kết


Phút giây ngọt ngào (Hải Thuận) là ca khúc mở màn với sự trình bày của Yasuy và Hoàng Quyên.

Tiếp theo là phần trình diễn của 4 chàng trai Hồng Phước, Thanh Tùng, Thanh Huy và Anh Quân trong top 10 với ca khúc Ngày mai nắng lên anh sẽ về (Anh Khang). Tứ ca trình diễn khá hay, bè phối nhuyễn, tiết mục tương đối dễ chịu và hấp dẫn. Tiếp theo là ca khúc Ơ hay (Đức Trí) với phần trình diễn của Hương Giang, Bảo Trâm, Thảo My, Thanh Trúc. Phần phối khí Acoustic khá nhẹ nhàng phù hợp với giai điệu bài hát và hình ảnh dễ thương của các cô gái trong top 10.

Phần thi chính thức bắt đầu với Yasuy, anh đã chọn hát lại ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu (Tiến Minh) mà anh đã từng hát ở những vòng trước. Bài hát này cũng gây tranh cãi trên mạng một thời gian vì Bùi Anh Tuấn của The Voice cũng hát rất hay ca khúc này.

Rút kinh nghiệm đêm Gala trước, Yasuy đã bản lĩnh hơn, anh hát tự tin, tròn trịa và khá cảm xúc. Bản phối cũng khá ấn tượng góp phần đẩy giọng hát Yasuy lên khá nhiều.

Yasuy cũng được trường ĐH văn hóa nghệ thuật quân đội tuyển thẳng vào trường. Anh tỏ ra rất vui sướng và chia sẻ rằng, đó sẽ là cánh cửa mở ra để Yasuy bước chân vào con đường nghệ thuật.

Hoàng Quyên chọn một hit của giám khảo Mỹ Tâm - Và em có anh (nhạc Hàn Quốc). Có thể nói giọng hát của Hoàng Quyên khá giống style của Mỹ Tâm, nên cô không quá khó khăn để thể hiện ca khúc này.

Bảo Trâm và Anh Quân song ca bài Mưa và nỗi nhớ (Hồ Hoài Anh) khá ăn ý, cảm xúc.

Ngay sau đó, thần tượng âm nhạc 2010 Uyên Linh xuất hiện với một ca khúc trong phim của Dũng "khùng". Phần quảng cáo phim Mỹ nhân kế trước phần trình diễn của Uyên Linh khá vô duyên, gây khó chịu cho không ít khán giả. Ngay lập tức trên facebook đã có nhiều người phản ứng về sự "tranh thủ" quảng cáo khá thô này.

Yasuy và Mỹ Tâm bất ngờ có một phần song ca khá ấn tượng với ca khúc Tìm về nơi đâu. Phần trình diễn khá thú vị bởi họ bè phối tương đối ăn ý. Mỹ Tâm chính là người đã giúp Yasuy tự tin rất nhiều khi trình bày ca khúc này.

Ảnh minh họa

Hoàng Quyên và Thanh Bùi


Tiếp theo, Hoàng Quyên song ca với Thanh Bùi một ca khúc tiếng Anh khá hay. Giọng Hoàng Quyên hòa với giọng Thanh Bùi khá hợp, phát âm tiếng Anh của Hoàng Quyên cũng khá hay.

Văn Mai Hương - á quân Vietnam Idol 2010 xuất hiện nhí nhảnh dễ thương với ca khúc Anh mang theo mùa xuân (Phúc Bồ).

Ảnh minh họa

Hoàng Quyên và Yasuy đang chờ đợi kết quả

Ảnh minh họa

Với hơn 3 trăm nghìn tin nhắn, Yasuy đã vượt qua Hoàng Quyên để đăng quang Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012.




Tùng Huy

Ý kiến bạn đọc