Sắp có ''Tây Du Ký'' phiên bản điện ảnh 3D

11:27, 22/04/2015
|

(VnMedia) - Sau gần 3 thập kỷ, nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng sẽ tái hiện lại vai diễn huyền thoại Tôn Ngộ Không của mình trên màn ảnh rộng, trong bộ phim điện ảnh 3D hợp tác Trung - Mỹ có tên gọi "Journey to the West".

Tên tiếng Trung của bộ phim là ''Dám hỏi đường đi ở nơi đâu'', đây cũng là tên của các khúc chủ đề trong bản truyền hình năm 1986.

>>
Miley Cyrus dứt tình với con trai cưng "Kẻ hủy diệt"
>> Tóc Tiên: "Tại sao lại cay nghiệt với tôi như vậy?"
>> Đông Nhi giành chiến thắng nhờ hit của Britney Spears
>> Khương Ngọc rinh 100 triệu đầu tiên trong đêm mở màn
>> Xu hướng mới của phim Hàn: Rối loạn tâm thần và nhận thức

Ảnh minh họa

''Tây Du Ký'' là một trong những bộ phim truyền hình được nhiều thế hệ khán giả không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở Việt Nam và rất nhiều các quốc gia châu Á khác yêu thích.

Ảnh minh họa

Bộ phim Tây Du Ký bản truyền hình năm 1986

Thông tin này vừa được công bố tại buổi lễ ra mắt tại Bắc Kinh hôm 15/4/2015. Dựa trên series phim truyền hình "Tây Du Ký" năm 1986, bộ phim sẽ được hợp tác sản xuất bởi hãng phim Paramount Pictures (Mỹ) và ba công ty sản xuất phim của Trung Quốc gồm: Ruyi Xinxin Film Investment Company, Huaxin Film Company, Shanghai Jiabo Culture Development Company.

Các nhà sản xuất phim cho biết trong quá trình đàm phán với Paramount Pictures, họ đã đưa ra yêu cầu để các công ty sản xuất trong nước là người quyết định và xây dựng nội dung của bộ phim. Theo Ke Liming, Giám đốc điều hành của Ruyi Films, một trong ba nhà đồng sản xuất của Trung Quốc cho biết: nội dung và các nhân vật trong phim phải giống như những gì mà nguyên tác đã mô tả, đúng với văn hóa Trung Quốc. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thầy trò Đường Tăng tái ngộ sau 30 năm trên sân khấu của buổi họp báo giới thiệu bộ phim ''Journey to the West''

Các nhân vật chính trong phim sẽ được thể hiện bởi dàn diễn viên ban đầu trong bộ phim truyền hình năm 1986 với mong muốn sẽ thu hút được lượng lớn khán giả đã trung thành trong nhiều năm qua như Mã Đức Hoa (vai Trư Bát Giới), Trì Trọng Thụy (Đường Tăng) và Lưu Đại Cương (Xa Tăng). 

Phó Chủ tịch của Paramount Pictures - Rob Moore, cho biết Tôn Ngộ Không được coi là một trong những siêu anh hùng nổi tiếng trên thế giới và ''Tây Du Ký'' là một câu chuyện thần thoại đầy phép nhiệm màu. Paramount Pictures sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ xử lý các hiệu ứng đặc biệt và phân phối bộ phim đến những thị trường quốc tế. Ông Rob Moore cũng tiết lộ, những kỹ xảo đặc biệt từng được sử dụng trong ''Transformers'' và "Terminator 6" cũng sẽ được sử dụng trong ''Journey to the West'' và sẽ còn sáng tạo hơn nữa.

Ảnh minh họa

Poster dự kiến của phiên ảnh điện ảnh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

"Journey to the West" là dự án hợp tác Trung - Mỹ

Tại sự kiện ra mắt bộ phim 3D "Journey to the West", nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng khẳng định, ''Tây Du Ký'' là một tác phẩm có thể được coi là bảo vật quốc gia và là giá trị tinh thần vô cùng to lớn của người dân Trung Quốc. Ông còn hé lộ, bộ phim phiên bản điện ảnh 3D này sẽ là một sự pha trộn hoàn hảo của nghệ thuật phương Đông với công nghệ cao phương Tây. Nó cũng là một cơ hội tốt để quảng bá văn hóa Trung Quốc.

Có người băn khoăn cho tuổi tác khá cao của Lục Tiểu Linh Đồng nhưng ông tỏ ra rất tự tin cho biết, ông không hề lo ngại về thể trạng của mình, bởi ông thường xuyên rèn luyện sức khỏe đều đặn để chuẩn bị cho dự án điện ảnh này từ nhiều năm qua. Lục Tiểu Linh Đồng còn cho biết, được đóng phim Tây Du Ký là ước nguyện cuối đời của cha ông, cũng là một diễn viên gắn bó với nhân vật Hầu Vương, trước khi qua đời vào năm ngoái.

Bộ phim sẽ khởi quay vào cuối năm nay và dự kiến phát hành vào năm 2016, đúng 30 năm kể từ lần phát sóng đầu tiên của bản truyền hình.


Ngọc Linh - (Theo CRI/CE)

Ý kiến bạn đọc