Siêu phẩm “Khe nứt San Andreas” lập kỷ lục phòng vé

09:04, 04/06/2015
|

(VnMedia) Sau tuần đầu khởi chiếu, bộ phim hành động với đề tài thảm họa, giả tưởng "San Andreas" (Khe nứt San Andreas) đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí quán quân tại các phòng vé trên Thế giới với con số ấn tượng là 119 triệu USD.

Đây quả là một kết quả không quá ngạc nhiên đối với một bộ phim được đầu tư kĩ lưỡng cả về nội dung lẫn dàn dựng kĩ xảo cho đến dàn diễn viên chính trong phim.

  Ảnh minh họa

  Dwayne Johnson


Bộ phim Khe nứt Andreas  lấy cảm hửng từ một thảm họa kinh hoàng có thật trong lịch sử, khiến cả tiểu bang California hoa lệ trở thành đống hoang tàn chỉ sau vài tiếng đồng hồ. Không chỉ dừng lại ở cơn đại địa chấn, kéo theo đó là cơn sóng thần ập đến khiến nỗi kinh hoàng nối tiếp trong sự hoảng loạn của người dân.  Khe nứt Andreas  hứa hẹn đem đến cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời về những kĩ xảo công phu và hoành tráng bậc nhất.

Sau khi xảy ra hiện tượng đứt gãy ở San Andreas, cả thành phố California phải đối mặt với một trận đông đất dữ dội có cường độ lên tới 9 độ rich-te. Trong tình cảnh hỗn loạn đó, một nhân viên cứu hộ bằng trực trăng (Dwayne Johnson) cùng với vợ cũ của mình (Carla Gugino) đã phải tìm cách trở về San Francisco từ Los Angeles để cứu lấy cô con gái duy nhất của mình.

Nhưng hành trình mạo hiểm hướng về phía Bắc của họ mới chỉ là sự khởi đầu của đầy rẫy những khó khăn chồng chất. Và ngay khi vừa cho rằng điều tồi tệ nhất đã vừa kết thúc, thảm kịch thực sự mới bắt đầu diễn ra…

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
 
Dwayne Johnson chia sẻ: “Tôi đã bị kịch bản lôi cuốn và cảm thấy xúc động tới nghẹn lời. Thường ít có những cảnh báo chính xác trước khi một trận động đất xảy ra. Những dịch chuyển của các tầng địa chất có thể gây ra những cơn dư chấn, và kể cả động đất. Do đó bạn phải cố gắng vượt qua những thời khắc khó khăn đó. Đó chính là những điều đã giúp Khe nứt Andreas trở thành một trải nghiệm điện ảnh khiến người xem sẽ cảm thấy thực sự xúc động”.
 
Johnson tiếp tục nhận định: “Với nội dung như vậy, người xem đã có thể mường tượng ra quy mô và mức độ hoành tráng của bộ phim này. Nhưng đối với Ray, nhiệm vụ lần này không chỉ đơn thuần là cứu sống các nạn nhân. Anh ấy sẽ phải nỗ lực để cả gia đình mình lại được ở bên nhau”.

Và đó cũng chính là lí do đã khiến đạo diễn Brad Peyton cảm thấy hứng thú với bộ phim ngay từ lúc dự án này còn đang trong giai đoạn phát triển dưới sự điều hành của nhà sản xuất Beau Flynn. Từng cộng tác thành công trong “Journey 2: The Mysterious Island”, bộ ba đạo diễn – nhà sản xuất – diễn viên chính này tiếp tục cùng kể lại cho khán giả một câu chuyện hoàn toàn khác biệt, từ hành động cho tới quy mô và cả những cung bậc cảm xúc được truyền tải.

  Ảnh minh họa
 
Khe nứt Andreas
đánh dấu sự hợp tác trở lại của nam diễn viên Dwayne Johnson cùng với đạo diễn Brad Peyton và nhà sản xuất Beau Flynn sau khi bộ ba này đã hợp tác trong bộ phim đình đám “Journey 2: The Mysterious Island”. Bên cạnh đó, phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Carla Gugino, Alexandra Daddario, Ioan Gruffudd, Archie Panjabi, Hugo Johnstone-Burt, Art Parkinson và diễn viên từng nhận đề cử Oscar Paul Giamatti (“Cinderella Man”).

Các nhà làm phim cũng đã sử dụng nhiều thủ thuật điện ảnh để góp phần gia tăng sự kịch tính cũng như độ hấp dẫn cho bộ phim. Và tuy rằng không phải mọi chi tiết được đưa lên màn ảnh đều dựa trên những dữ kiện có thật nhưng bộ phim thực sự đã đề cập tới một vụ thảm họa đã từng xảy ra trong quá khứ.

Bằng cách kết hợp các yếu tố như cảnh dựng, địa điểm quay phim, các pha hành động mạo hiểm cũng như kỹ xảo và các hiệu ứng hình ảnh, tham vọng của đạo diễn Peyton là sẽ làm ra những hình ảnh chân thực và sống động hết mức có thể. Mặc dù Khe nứt Andreas sử dụng rất nhiều công nghệ CGI nhưng một bộ phim với quy mô như vậy vẫn đòi hỏi rất nhiều những pha hành động phức tạp được thực hiện trước ống kính máy quay.

Phim vẫn được khởi chiếu trên toàn quốc với các định dạng 3D, 4DX, IMAX3D.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc