5 triệu chiếc Kindle Fire sẽ bán ra trong quý IV

16:32, 14/10/2011
|

(VnMedia) - Theo một nhà phân tích theo dõi thị trường, Amazon’s Kindle Fire có thể đạt tới con số 5 triệu chiếc được xuất xưởng trong 3 tháng cuối năm nay.

"Khảo sát chỉ ra rằng số lượng máy tính bảng của Amazon được bán ra có thể sẽ là 5 triệu chiếc trong quý IV, bằng một nửa số lượng sản phẩm cùng loại của Apple", ông Ashok Kumar, một nhà phân tích của Rodman & Renshaw nói trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại vào ngày thứ năm vừa qua. Điều này còn vượt trên dự báo trước đây của ông với 4 triệu máy.

Tại sao lại có sự chênh lệch như vậy? "Bởi vì họ đã nhận được số lượng đơn đặt hàng kỷ lục" - ông Kumar giải thích.

"Đây là lần đầu tiên iPad của Apple có một đối thủ gây nhiều sự chú ý ngay từ khi mới xuất hiện và ngày càng trở nên đáng gờm" - Kumar nói. Ông cho biết thêm, mỗi quý Apple xuất xưởng khoảng 12 triệu chiếc iPad 2.

Với giá bán chỉ 199 USD tại thị trường Mỹ, ngay trong ngày ra mắt 28 tháng 9 vừa qua, Kindle Fire đã có ngay những đơn đặt hàng trên website Amazon.com.

Theo eDataSource - một nhà cung cấp dịch vụ có tiếng trong giới công nghệ, trong sáu ngày đầu tiên, số lượng các đơn hàng đặt trước Kindle Fire ước tính vào khoảng 215.000.

Một số nguồn khác thậm chí còn cho thấy những con số cao hơn. Hơn nữa, tốc độ bán hàng dự kiến sẽ tăng vọt sau khi Kindle Fire được tung ra thị trường vào ngày 15/11 tới.


Hoàng Anh - (CNET)

Ý kiến bạn đọc