Apple thua kiện Motorola

08:01, 14/01/2012
|

(VnMedia) - Theo phán quyết ban đầu của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC), Apple đã không thể giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với Motorola.

Vào đêm qua (giờ Việt Nam), một thẩm phán luật hành chính tại ITC đã đưa ra kết luận ban đầu rằng Motorola không vi phạm 3 bằng sáng chế của Apple. ITC đã bắt đầu xem xét sự việc từ tháng 11, sau khi Apple đưa đơn kiện, đòi cấm Motorola nhập khẩu một số điện thoại nhất định mà Apple cho rằng vi phạm bằng sáng chế của họ.

Phán quyết trên theo sau một chiến thắng của Apple vào tháng trước, khi ủy ban quyết định cấm HTC nhập khẩu điện thoại vi phạm bằng sáng chế của Apple. Tuy nhiên, HTC cho biết, công ty có thể bỏ các tính năng, công nghệ điện thoại được nói đến để tiếp tục nhập khẩu và bán điện thoại trên thị trường Mỹ.

Giữa Apple và Motorola cũng đang diễn ra tranh chấp pháp lý khác tại một tòa án ở châu Âu, nơi Motorola vừa chiến thắng với một lệnh cấm bán sản phẩm của Apple trên toàn nước Đức. Ngoài ra, Motorola cũng đã gửi đơn kiện lại Apple tại ITC.

Vụ kiện tại ITC, Apple từ chối bình luận về phán quyết trong khi Motorola cho biết họ hài lòng vì két luận này. ITC sẽ tiếp tục xem xét và đưa ra kết luận cuối cùng cho sự việc trong thời gian sắp tới.


Hoàng Anh - PCWorld

Ý kiến bạn đọc