Mỗi giờ, Samsung bán 20.000 smartphone Galaxy

06:29, 28/04/2012
|

(VnMedia) - Tập đoàn Hàn Quốc Samsung công bố lợi nhuận kỷ lục của hãng nhờ kinh doanh điện thoại thông minh. Họ tiêu thụ hơn 20.000 điện thoại thông minh Galaxy mỗi giờ trong quý I của năm nay.

 

Samsung Electronics vừa công bố lợi nhuận kỉ lục đạt 5,2 tỷ USD (3,9 tỷ Euro), họ tiêu thụ hơn 20.000 điện thoại thông minh Galaxy mỗi giờ trong quý I của năm nay, đánh bại sức tiêu thụ iPhone của Apple.

 

Tập đoàn Hàn Quốc hài lòng chiếm “ngôi vương” của Nokia trong lĩnh vực di động, sau khoảng thời gian 14 năm “cai trị” của hãng Phần Lan này. Samsung đang chiếm 30,6% thị phần thế giới trên thị trường trong lĩnh vực này so với thị phần 24,1% của Apple.

 

Samsung đã tiêu thụ được khoảng 93,5 triệu chiếc điện thoại di động chỉ riêng trong quý I năm nay tức là chiếm hơn 1/4 trong tổng số điện thoại bán ra trên toàn thế giới, trong đó có 44,5 triệu chiếc smartphone, theo Strategy Analytics.

 

 Ảnh minh họa

Giờ đây, Samsung “kiểm soát” 30,6% thị phần trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, so với 24,1% của Apple (với 35,1 triệu chiếc iPhone tiêu thụ trong quý I). "Apple và Samsung lấn át các đối thủ chính của họ trên thị trường điện thoại thông minh. Thị trường này có nguy cơ trở thành cuộc ganh đua chỉ giữa 2 tập đoàn này", theo ông Neil Mawston của Strategy Analytics.

 

Samsung sẽ ra mắt vào tuần tới tại London (Anh) phiên bản tiếp theo dòng điện thoại thông minh Galaxy, vài tuần trước khi iPhone 5 của Apple ra mắt. Tập đoàn này hy vọng sẽ thúc đẩy được doanh số bán hàng của mình qua Thế vận hội mùa hè, trong đó Samsung đóng vai trò là một trong những nhà tài trợ chính thức.

 

Tuần này Apple vừa tiết lộ doanh số bán iPhone 4S của hãng này tại Trung Quốc cao gấp 5 lần doanh thu hàng quý. Nhưng trên thị trường di động toàn cầu, hãng quả táo vẫn bị Samsung bỏ xa dù hãng đã hợp tác với ba nhà khai thác viễn thông lớn trong nước.

 

Lợi nhuận của Samsung trong quý I năm nay gần như tăng gấp đôi đạt 5.850 tỷ won (3,9 tỷ Euro) so với 5.300 tỷ won quý IV năm ngoái, theo tuyên bố của hãng này. Sau khi công bố kết quả này, cổ phiếu của Samsung tăng 2,9% đạt giá trị kỷ lục 1,38 triệu won (tương đương 1.200 USD).

 

Trong lĩnh vực ti vi, hãng Samsung phải đối mặt với Sony và LG Electronics, Toshiba và SK trong lĩnh vực bộ nhớ, LG Display trong lĩnh vực màn hình phẳng. Lợi nhuận của hãng này trong lĩnh vực bán dẫn đã giảm hơn một nửa chỉ đạt 760 tỷ won do giá cả thẻ nhớ sụt giảm. Nhưng hoạt động của hãng trong lĩnh vực ti vi truyền hình và các sản phẩm dân dụng đã mang về doanh thu 530 tỷ won so với 80 tỷ một năm trước đó.

 

Samsung và nhà sản xuất đồng hương LG Electronics nằm trong số ít những nhà nhà sản xuất TV trên thế giới thu lợi nhuận trong lĩnh vực này và đạt được thị phần ưu thế trên thị trường nhờ việc khai thác công nghệ 3D và màn hình OLED. Về phần mình, Sony, Panasonic và Sharp đang chịu lỗ tổng cộng 21 tỷ USD trong khi năm tài khóa vẫn chưa kết thúc.


Quế Anh - (lesechos.fr)

Ý kiến bạn đọc