Khởi động cuộc thi sáng tác ảnh Canon Photomarathon

12:44, 08/08/2012
|

(Vnmedia) - Cuộc thi sáng tác ảnh Canon Photomarathon sẽ chính thức trở lại cùng giới hâm mộ nhiếp ảnh Việt Nam vào ngày 8/9/2012 tại thành phố Hồ Chí Minh và ngày 15/9 tại Hà Nội.

Canon Photomarathon là cuộc thi sáng tác ảnh nhanh theo chủ đề do Canon tổ chức hàng năm tại các quốc gia: Ấn Độ, Indonesia , Malaysia , Singapore , Việt Nam . Đến với Việt Nam từ năm 2006, Canon Photomarathon luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh trong nước với số lượng thí sinh tham dự ngày càng đông. Đặc biệt, tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2011, con số kỷ lục 3,500 người cùng tham gia tại cuộc thi đã làm sức nóng của Canon Photomarathon trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trong 6 năm trước, Canon Photomarathon tại Việt Nam là sân chơi miễn phí cho những người yêu thích nhiếp ảnh trên khắp mọi miền đất nước, không phân biệt tuổi tác. Từ năm nay, sự kiện này tại Việt Nam sẽ được tổ chức theo đúng mô hình mà các nước khác vẫn đã và đang thực hiện trong suốt 10 năm qua là áp dụng thu lệ phí tham dự của thí sinh. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở Việt Nam là toàn bộ số tiền lệ phí (50,000 đồng/thí sinh) sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện.

Cụ thể, trong năm đầu tiên áp dụng thu phí tham dự, Canon Photomarathon sẽ tặng toàn bộ số tiền thu được cho Quỹ từ thiện “Hiểu Về Trái Tim” để Quỹ dùng toàn bộ số tiền này thực hiện các ca phẫu thuật tim miễn phí cho trẻ em nghèo. Với hoạt động này, các thí sinh tham dự Canon Photomarathon năm nay không chỉ được thỏa sức sáng tạo và thể hiện tình yêu nhiếp ảnh cùng Canon mà còn được chung tay góp phần giúp đỡ các trẻ em nghèo, bất hạnh.


 Ảnh minh họa

Canon Photomarathon tại TP.HCM được tổ chức năm 2011 với con số kỷ lục 3,500 người tham gia


Từ ngày 6/8/2012, những ai say mê nhiếp ảnh và yêu thích sự kiện Canon Photomarathon có thể truy cập website http://www.canon-asia.com/photomarathon để tiến hành đăng ký và nộp lệ phí trực tuyến. Các thí sinh không thể thanh toán trực tuyến (online) thì Canon dành một ngày duy nhất từ 9h sáng đến 4h chiều ngày 18/8/2012 để thí sinh có thể nộp lệ phí tại văn phòngcông ty Lê Bảo Minh tại 10A Trần Hưng Đạo, Q1, TP. Hồ Chí Minh và 130A Giảng Võ, Q.Ba Đình, Hà Nội.

Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký và nộp lệ phí tham dự, thí sinh sẽ nhận được xác nhận thông tin và nhận số báo danh ngay tại chỗ. Tất cả thí sinh phải đăng ký và thanh toán lệ phí trước cuộc thi. Vào ngày diễn ra sự kiện, thí sinh phải xuất trình số báo danh và giấy cam kết đã ký sẵn trước khi bắt đầu tham dự cuộc thi.

Chia sẻ về sự kiện này, ông Nick Yoshida, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam cho biết: “Ý tưởng về sự hợp tác giữa Canon Photomarathon với một quỹ từ thiện đã được chúng tôi ấp ủ từ lâu. Qua đó, chúng tôi muốn khuyến khích cộng đồng yêu nhiếp ảnh đóng góp thêm cho xã hội, vì trong khi các bạn may mắn có cơ hội theo đuổi đam mê, thì đâu đó trong cuộc sống vẫn còn nhiều người, đặc biệt là các em bé, đang phải chiến đấu chống lại bệnh tật và số phận bất hạnh. Chúng tôi rất hy vọng các thí sinh năm nay sẽ cảm nhận được màu sắc mới mẻ và ý nghĩa sâu sắc mà cuộc thi đem lại.”

Song song với Canon Photomarathon, Canon còn có một ưu đãi đặc biệt cho khách hàng đang sử dụng máy ảnh DSLR và ống kính của Canon. Theo đó khách hàng đăng ký trước trên website và đem thiết bị đến trụ sở công ty Lê Bảo Minh trong ngày 05-06 tháng 09 (tại thành phố Hồ Chí Minh) và 12-13 tháng 09 (tại Hà Nội) để được hưởng dịch vụ bảo trì miễn phí. Chi tiết cụ thể cũng được đăng tải tại website http://www.canon-asia.com/photomarathon.


Hoàng Anh

Ý kiến bạn đọc