Smartphone BlackBerry cũng sẽ có trợ lý giọng nói

07:01, 17/07/2014
|

(VnMedia) - Một thành viên trong câu lạc bộ “trợ lý kỹ thuật số” cho biết, chức năng trợ lý giọng nói BlackBerry Assistant sẽ được ra mắt cùng với smartphone màn hình vuông BlackBerry Passport.

BlackBerry Assistant sẽ gia nhập vào lĩnh vực này cùng với Apple Siri, Google Now, và Cortana của Microsoft như là trợ lý số tích hợp bên trong các nền tảng smartphone tương ứng. Nhưng trợ lý số của BlackBerry dường như không giống với trợ lý email được tìm thấy trong 3 nền tảng khác nhưng lại rất giống với giao diện trợ lý rảnh tay trên các xe hơi hiện đại.

Ảnh minh họa


BlackBerry Assistant có khả năng bật đèn LED trên smartphone, yêu cầu đối với các email chưa đọc và thiết lập thông báo.

Khi trợ lý giọng nói được kích hoạt, người dùng sẽ quản lý công việc đơn giản hơn từ việc tìm kiếm email, lịch công tác…cho phép người dùng không cần sử dụng đôi tay vẫn có thể tương tác với điện thoại của mình.

Người dùng cũng có thể gõ yêu cầu trực tiếp từ chính ứng dụng này giống như các trợ lý số khác và sẽ mở ra tác vụ phù hợp mà không thả người dùng vào trong Trung tâm Blackberry Hub.

BlackBerry Assistant sẽ được phát hành cùng smartphone màn hình vuông BlackBerry Passport. Sản phẩm này sở hữu màn hình vuông cỡ 4,5-inch và bàn phím phần cứng nằm bên dưới. Hiện BlackBerry vẫn chưa tiết lộ về giá của sản phẩm này cũng như thời điểm bán ra thị trường.

Cho đến nay, BlackBerry Assistant có vẻ như chậm chân hơn các trợ lý số khác về khả năng. Tuy nhiên, việc trang bị cho các smartphone BlackBerry khả năng điều khiển bằng giọng nói cũng sẽ giúp nền tảng này bắt kịp được với các đối thủ khác.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc