Bắt kẻ tung tin nữ sinh bị rạch đùi tại Hà Nội

06:06, 10/05/2013
|

(VnMedia) - Để “câu khách” cho trang tin do mình quản trị, Thành đã “biên tập’ lại vị trí Nhà hát Lớn Hải Phòng thành Nhà hát Lớn Hà Nội và thêm nhiều thông tin bịa đặt khác với tít dẫn ấn tượng: “Cảnh báo đặc biệt cho các bạn nữ Hà Nội”...

>> Sự thật chuyện nữ sinh bị rạch đùi ở Hà Nội

Ảnh minh họa

Nguyễn Khánh Thành tại cơ quan công an

Liên quan đến hoang tin 3 thiếu nữ bị rạch đùi trước Nhà hát Lớn Hà Nội vừa qua, chiều 9/5, Đội Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Phòng cảnh sát Hình sự, công an thành phố Hà Nội đã triệu tập đối tượng Nguyễn Khánh Thành (sinh năm 1986, ở phường Linh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội) để làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Khánh Thành cho biết, ngày 7/5 Thành vào địa chỉ facebook Bánh Nhỏ (hiện địa chỉ facebook này đã khóa, không truy cập vào được) thì thấy thông tin 3 nữ sinh ở Hải Phòng bị rạch đùi bằng dao lam dính máu HIV, Thành đã có ý đồ đẩy thông tin trên lên trang web Trường xưa (http://truongxua.vn) do mình làm quản trị.
 
Để thông tin được hấp dẫn, Nguyễn Khánh Thành đã tự ý biên tập lại vị trí Nhà hát Lớn Hải Phòng thành Nhà hát Lớn Hà Nội và thêm nhiều thông tin bịa đặt khác với tít dẫn ấn tượng: “Cảnh báo đặc biệt cho các bạn nữ Hà Nội”.

Ảnh minh họa

Thông tin do Thành đẩy lên mạng gây hoang mang dư luận

Không dừng lại ở đấy, Thành còn viết: "Theo đội trưởng đội số 8 Phòng PC45, Công an TP Hà Nội đang làm chuyên án này trực tiếp kể: Ngày hôm qua đã có 3 vụ xảy ra tại Nhà hát Lớn nơi tụ tập của rất nhiều các teen. Đã có 3 bạn nữ bị hại...

Thông tin trên lan truyền với tốc độ chóng mặt, khiến dư luận hết sức mang lo lắng. Trước sự việc nghiêm trọng trên, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Đại tá Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Phòng PC45 tập trung lực lượng khẩn trương điều tra làm rõ.
 
Vào cuộc điều tra, Đội Phòng chống tội phạm công nghệ cao (Đội 14, Phòng PC 45) đã làm rõ thông tin 3 nữ sinh bị rạch đùi trước Nhà hát Lớn là hoàn toàn bịa đặt. Đồng thời cơ quan điều tra tổ chức lực lượng điều tra, rà soát thông tin từ các quận, huyện thuộc TP. Hà Nội.

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra không phát hiện trường hợp nào bị kẻ xấu dùng dao lam rạch đùi như tin đồn và cũng không có ai đến trình báo về việc bị rạch đùi.

Ảnh minh họa

Thành thao tác lại quy trình đẩy tin lên mạng

Đến 12 giờ trưa ngày 9/5, cơ quan điều tra đã xác định được nguồn tung thông tin trên lên mạng internet từ webshite truongxua.vn thuộc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển cộng đồng mở, do Nguyễn Khánh Thành làm quản trị.
 
Giải thích cho việc làm của mình, Thành cho biết: “Mục đích của em là muốn cảnh báo mọi người biết khi ra đường chứ không biết đó là thông tin sai sự thật. Em thành thật xin lỗi vì hành đồng của mình đã khiến nhiều bạn hoang mang và ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an TP Hà Nội”, Thành nói.

Theo một cán bộ tham gia điều tra cho biết, hành vi của Nguyễn Khành Thành đã vi phạm điều 226, Bộ luật Hình sự.
 
Được biết, Thành tốt nghiệp khóa đào tạo tại một Trung tâm công nghệ thông tin ở Hà Nội.

Hiện, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ xử lý đối tượng Nguyễn Khánh Thành.

Điều 226. Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet

1. Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây xâm phạm lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân, xâm phạm trật tự, an toàn xã hội gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet những thông tin trái với quy định của pháp luật, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 88 và Điều 253 của Bộ luật này;

b) Mua bán, trao đổi, tặng cho, sửa chữa, thay đổi hoặc công khai hóa những thông tin riêng hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet mà không được phép của chủ sở hữu thông tin đó;

c) Hành vi khác sử dụng trái phép thông tin trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng quyền quản trị mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet;

c) Thu lợi bất chính từ một trăm triệu đồng trở lên;

d) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ hai mươi triệu đồng đến hai trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm. 


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc