Nguyên Giám đốc Công ty thực phẩm miền Bắc bị truy tố

15:20, 03/04/2014
|

(VnMedia)- Từ năm 2007-2009, Giám đốc Trung tâm kinh doanh xuất nhập khẩu cà phê và Giám đốc Công ty thực phẩm miền Bắc đã trực tiếp ký khống và chỉ đạo cấp dưới ký khống các hợp đồng mua bán để chuyển tiền thanh toán khống các hợp đồng mua bán khống...

Theo thông tin từ noichinh.vn, Viện kiểm sát nhân dân tối cao vừa ban hành cáo trạng vụ án “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại Công ty thực phẩm miền Bắc, truy tố 05 bị can về các tội danh trên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh hoạ.

Trong đó, các bị can Lê Văn Bằng (nguyên giám đốc Công ty Thực phẩm miền Bắc); Trần Thị Thanh Hà (nguyên kế toán trưởng Công ty) và Lê Thị Thúy Lâm (nguyên trưởng bộ phận kế toán, trung tâm xuất nhập khẩu cà phê thuộc Công ty Thực phẩm miền Bắc) bị truy tố về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Các bị can Lê Văn Dực (Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH An Phúc tại Hà Nội); Nguyễn Khắc Tùng (Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Tùng Dương, thành phố Kon Tum) bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Viện kiểm sát nhân dân tối cao cáo buộc các bị can đã lừa đảo và gây thất thoát gần 36 tỷ đồng của Công ty Thực phẩm miền Bắc.

Theo cáo trạng, từ năm 2007-2009, Giám đốc Trung tâm kinh doanh xuất nhập khẩu cà phê và Giám đốc Công ty thực phẩm miền Bắc đã trực tiếp ký khống và chỉ đạo cấp dưới ký khống các hợp đồng mua bán để chuyển tiền thanh toán khống các hợp đồng mua bán khống với Doanh nghiệp tư nhân Tùng Dương và Công ty CP xuất nhập khẩu nông thổ sản An Bình. Khi thực hiện ký các hợp đồng mua bán, Lê Văn Bằng biết rõ các doanh nghiệp không có sản phẩm để giao nhưng không chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ, kế toán thu hồi nợ. Tiền thực hiện các hợp đồng này được xác định đã chuyển cho Lê Văn Dực (là em trai Bằng) qua tài khoản của Công ty TNHH An Phúc tại Hà Nội và một số đơn vị khác. Tổng số tiền Công ty thực phẩm miền Bắc đã chuyển và bị thiệt hại lên đến gần 36 tỷ đồng, trong đó bị can Lê Văn Dực chiếm đoạt gần 18,5 tỷ đồng, Nguyễn Khắc Tùng chiếm đoạt 620 triệu đồng.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc