Hà Lan trả đũa vụ Van Gaal bị so sánh với Hitler!

11:02, 28/03/2013
|

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) đã cấm cửa 2 phóng viên người Rumania tác nghiệp tại sân Amsterdam, sau khi phát hiện họ thuộc biên chế của tờ ProSport từng lăng mạ và ví von HLV Louis van Gaal với trùm phát xít Adolf Hitler!

 Ảnh minh họa

 HLV Van Gaal từng bị so sánh với Hitler!


Sự việc xảy ra ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2014 giữa Rumania và Hà Lan hồi tháng 10/2012. Tờ ProSport đã giật tít “Van Hitler”, một hình thức chơi chữ để chế giễu HLV trưởng đội tuyển Hà Lan Van Gaal.
 
Dù ở trận đấu đó Hà Lan đã đánh bại Rumania tới 4-1 nhưng KNVB vẫn chưa hết hậm hực với hành động chơi xấu của tờ ProSport. Do đó khi nhận được đơn xin cấp phép tác nghiệp trên sân Amsterdam ở trận lượt về của hai phóng viên tờ ProSport, KNVB đã thẳng thừng từ chối.
 
“Chúng tôi chưa quên hành động chế giễu của tờ ProSport. Vì vậy họ sẽ không được chào đón tại Amsterdam Arena. KNVB không cấp phép cho họ tác nghiệp trong trận đấu lượt về”, người phát ngôn của KNVB tuyên bố.
 
Như đã biết, Hà Lan tiếp tục khiến Rumania phải điêu đứng khi lần thứ hai liên tiếp chọc thủng lưới đội khách 4 bàn và giành chiến thắng với tổng tỉ số 8-1 sau hai lượt trận. Hai trận thua này khiến Rumania tụt xuống vị trí thứ 3 bảng D vòng loại World Cup 2014 với 10 điểm có được sau 6 lượt trận.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc