HLV Van Gaal khiến CĐV Man Utd giận sôi tiết

18:11, 19/01/2015
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Hà Lan đã khiến hàng triệu CĐV tức sôi tiết khi tuyên bố tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-5-2 của mình ở Old Trafford.

Nhờ sơ đồ 3-5-2, HLV Louis van Gaal đã đưa đội tuyển Hà Lan vào tới bán kết World Cup 2014. Cũng sau giải đấu này, ông đã quyết định mang “công thức chiến thắng” của mình tới Man Utd.

Tuy nhiên, kể từ đầu mùa giải tới nay, Man Utd thi đấu không thực sự nổi bật. Sau 22 vòng đấu, họ mới chỉ giành được 40 điểm, chỉ hơn 3 điểm so với thành tích của David Moyes ở thời điểm này mùa trước.

Ảnh minh họa
HLV Van Gaal vẫn ngoan cố áp dụng sơ đồ 3-5-2 ở Man Utd

Bởi vậy, trên các diễn đàn và mạng xã hội, một bộ phận lớn CĐV Quỷ đỏ đã lên tiếng yêu cầu HLV Van Gaal dẹp bỏ sơ đồ 3-5-2 để trở lại sử dụng sơ đồ truyền thống 4-4-2. Nhưng vốn là người bảo thủ, chiến lược gia người Hà Lan đã tuyên bố không thay đổi và không lắng nghe bất cứ yêu cầu nào từ phía CĐV nhà.

“Tôi phải nhìn vào số cầu thủ đang có và việc giao tiếp để lựa chọn sơ đồ chiến thuật. Tôi không thể tuân theo nguyện vọng của các CĐV. Bạn thử hỏi xem Man Utd có bao nhiêu CĐV? Tính trên toàn thế giới là khoảng 600 triệu. Rõ ràng, bạn không thể đáp ứng 600 triệu ý kiến khác nhau”, HLV Van Gaal chia sẻ.

“Tôi biết khi vận hành sơ đồ kim cương với 4 tiền vệ, Man Utd sẽ tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên lúc đó tính cân bằng của đội hình sẽ giảm đi đáng kể. Bạn thấy đó, Man Utd có thể tạo ra nhiều cơ hội nhưng QPR cũng làm được điều tương tự. Vì thế chúng tôi cần phải đưa ra quyết định sẽ chơi như thế nào vào mỗi tuần”, nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Theo SportMail, các CĐV Quỷ đỏ tỏ ra rất tức giận với phát biểu trên của HLV Van Gaal. Thậm chí, một bộ phận đã lên ý định sử dụng băng rôn, khẩu hiệu kêu gọi ban lãnh đạo Man Utd sa thải nhà cầm quân này trong các trận đấu tới.

Không chỉ CĐV Man Utd, trước đó, cựu tiền vệ Paul Scholes cũng từng đăng đàn chỉ trích sơ đồ 3-5-2 mà HLV Van Gaal đang sử dụng ở Old Trafford. Anh cho rằng với công thức này, Man Utd không tạo ra nhiều cơ hội để có thể chơi áp đảo các đối thủ ở Premier League.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc