Dập tắt vụ cháy cây xăng, 10 cảnh sát bị thương

19:09, 03/06/2013
|

(VnMedia) - Đã có 10 chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải nhập viện do bị bỏng và ngạt khói từ đám cháy. 3 nhân viên của cây xăng bị lửa táp vào tay và mặt cũng được đưa đi cấp cứu kịp thời.

>>Toàn cảnh vụ cháy cây xăng kinh hoàng


 Ảnh minh họa

  Vụ hỏa hoạn tại cây xăng số 9 Quân đội đã khiến 13 người phải nhập viện, trong đó có 10 cảnh sát phòng cháy chữa cháy

 Ảnh minh họa

Một chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị ngạt - ảnh: TTVH

 

Trước đó, vào 13h30 phút, một tiếng nổ lớn phát ra từ phía cây xăng số 9 Quân đội ở 2B phố Trần Hưng Đạo. Ngay sau tiếng nổ này, chiếc xe téc chở xăng đang đỗ tại cây xăng này bốc cháy bốc cháy dữ dội... Lửa nhanh chóng lan ra làm cháy hai căn nhà gần đó. Khói đen bốc lên mù mịt. Không khí nồng nặc mùi xăng, người dân nhốn nháo bỏ chạy trong tiếng còi inh ỏi của xe cứu hỏa.

Ngay lập tức, toàn bộ lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Hoàn Kiếm (thành phố Hà Nội), cùng lực lượng của Đội cảnh sát giao thông số 1, Ban chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm, với hàng trăm chiến sỹ đã đến hiện trường để khống chế vụ hỏa hoạn. Trong bán kính vài trăm mét kể từ điểm xảy ra cháy nổ, người dân đã được cơ quan chức năng sơ tán để đảm bảo an toàn. Lực lượng cứu hỏa tiến hành dập lửa từ nhiều hướng. Khoảng 60 lượt xe cứu hỏa đã đến khống chế vụ hỏa hoạn.

 

Khoảng 16h05 phút, sau những nỗ lực của lực lượng chức năng, vụ hỏa hoạn đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, ngọn lửa lại bất ngờ bùng phát trở lại. Lửa cháy cao, khói bốc lên đen kịt.


Trước diễn biến nghiêm trọng của vụ cháy, Thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cũng đã đề nghị Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Bộ Công an hỗ trợ, tăng viện cả về nhân, vật lực để sớm khống chế ngọn lửa. 

Sau những nỗ lực của lực lượng chức năng, đến 17h50 phút chiều 3/6, vụ hỏa hoạn xảy ra ở khu vực cây xăng số 2B phố Trần Hưng Đạo, đối diện với Bệnh viện Quân y 108, đã được dập tắt.

Theo một số người dân chung quanh khu vực này, nguyên nhân ban đầu xảy ra cháy là xăng rò rỉ từ xe bồn trong quá trình vận chuyển và bơm xăng vào kho chứa của cây xăng, bắt lửa dẫn đến cháy.


Hiện, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục điều các xe chữa cháy đến bơm nước làm mát, giảm nhiệt, giảm áp các tại khu vực cây xăng trên. Hiện chưa có thống kê chính thức về thiệt hại từ vụ cháy nghiêm trọng này.


Cắt điện nhiều tuyến phố

 

Liên quan đến vụ cháy, chiều tối 3/6, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã tiến hành cắt điện trên một số tuyến phố xung quanh khu vực xảy cháy để phòng hỏa hoạn lây lan và phục vụ công tác chữa cháy.

 

Bà Nguyễn Hoàng Anh, Phó Chánh văn phòng Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết, do sự cố vụ cháy lớn, nguy cơ tái cháy cao nên đơn vị đã cắt điện 1 phần của quận Hoàn Kiếm; cắt điện trong thời gian ngắn tại điểm thi Trung học cơ sở Ngô Sỹ Liên để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng phòng cháy chữa cháy, đồng thời ngăn chặn việc lây lan từ sự cố cháy nổ trên.

 

Cũng theo bà Hoàng Anh, ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy nổ đặc biệt lớn này, Điện lực Hà Nội đã cử lực lượng tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn và khẩn trương kiểm tra an toàn lưới điện tại khu vực phát sinh hỏa hoạn và các vùng lân cận. Trong thời gian sớm nhất, khi đám cháy đã hoàn toàn được khống chế, Điện lực Hà Nội sẽ cấp điện trở lại.


PV

Ý kiến bạn đọc