Hà Nội thúc xử sai phạm vỉa hè đường nghìn tỷ

18:33, 12/08/2014
|

(VnMedia) - Ngày 12/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng, Ban quản lý các dự án trọng điểm phát triển Hà Nội để đốc thúc việc xử lý sai phạm đối với dự án vỉa hè con đường "đắt nhất hành tinh".

Ảnh minh họa

Con đường được làm với chi phí cực lớn, nhưng vỉa hè thì chưa làm xong đã hỏng


Theo đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Quốc Hùng nêu rõ: Ngày 28/9, UBND Thành phố đã có công văn chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về những hạn chế, thiếu sót trong quản lý chất lượng thi công hè phố đoạn Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu, Kim Liên – Ô Chợ Dừa và tăng cường quản lý thi công hè phố trên địa bàn.

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, UBND Thành phố yêu cầu Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội khẩn trương, nghiêm túc thực hiện kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có hình thức xử lý phù hợp đối với từng tổ chức, cá nhân có sai phạm theo chỉ đạo của UBND Thành phố tại công văn nêu trên.

 

UBND Thành phố cũng yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư rà soát, tăng cường biện pháp quản lý chất lượng các hạng mục đầu tư, cải tạo nâng cấp hè phố đang triển khai và sẽ triển khai, không để xảy ra sai phạm tương tự, đồng thời sớm hoàn thiện mẫu thiết kế hè phố, trình UBND Thành phố phê duyệt trước ngày 15/8.

Trước đó, tình trạng vỉa hè tuyến đường được mệnh dan là "đắt nhất hành tinh" khiến người dân hết sức bức xúc khi chưa làm xong đã hỏng. Liên quan đến vụ việc, trong chuyến "vi hành", Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị đã phát hiện ra vụ việc và lập tức yêu cầu Hà Nội làm kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm sai phạm.

Đây không phải là vụ việc duy nhất liên quan đến chất lượng vỉa hè. Việc vừa làm xong đã hỏng, hay chưa hỏng đã thay mới gây tốn kém, lãng phí tiền thuế của dân tại đã được dư luận và báo chí phản ánh từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, đây có lẽ là lần đầu tiên đích thân Bí thư Thành ủy đi kiểm tra, phát hiện và yêu cầu xử lý nghiêm một vụ việc cụ thể.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc