Chiến đấu cơ mạnh nhất Nga "bất lực" trước radar của Nhật

09:36, 19/08/2017
|
(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nhật Bản dự kiến sẽ phát triển một hệ thống radar thế hệ mới, có khả năng phát hiện các loại chiến đấu cơ tàng hình tối tân của Nga. Đó là thông tin vừa được truyền thông địa phương đưa ra ngày 17/8.
Theo tờ Nikkei Shimbun, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã đề xuất khoản ngân sách trị giá 178 triệu USD trong năm 2018 để phát triển hệ thống radar thế hệ mới, có khả năng phát hiện các loại chiến đấu cơ tàng hình hiện đang được Nga phát triển.
 
Tờ báo này lưu ý rằng, hệ thống radar mới này có thể tăng cường khả năng thu thập thông tin qua sóng radio. Hệ thống này dự kiến sẽ được triển khai từ năm 2024.
 
 
Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng sẽ triển khai hệ thống phòng thủ mặt đất Aegis Ashore, tăng cường số lượng tàu khu trục được trang bị hệ thống Aegis.
 
Cũng theo tờ báo trên, kế hoạch tăng cường sức mạnh phòng thủ của Bộ Quốc phòng Nhật Bản có thể sẽ được thảo luận trong cuộc đàm phán 2+2 giữa các Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ-Nhật.
 
Nga hiện đang phát triển công nghệ hiện đại cho chiến đấu cơ tàng hình của riêng mình còn hiện đại hơn cả chiến đấu cơ tàng hình của Mỹ. Loại chiến đấu cơ tàng hình của Nga được nhắc tới chính là Su-57 (T-50).
 
Đan Khanh (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc