Kim Jong Un bất ngờ tung cảnh báo ớn lạnh với Donald Trump

07:17, 22/09/2017
|

(VnMedia) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm qua (21/9) vừa có bài phát biểu hiếm hoi và mang tính “bùng nổ” đúng hai ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công khai đe dọa sẽ “hủy diệt hoàn toàn” đất nước Triều Tiên nếu bị khiêu khích.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

“Tôi chắc chắn sẽ khuất phục được ông già Mỹ loạn trí đó bằng hỏa lực”, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã nói như vậy về Tổng thống Mỹ Trump. Ông chủ Nhà Trắng hiện 71 tuổi. “Hành động là lựa chọn tốt nhất trong việc đối phó với ông già không chịu lắng nghe và chỉ thích nói những điều muốn nói”,  ông Kim Jong Un tiếp tục phát biểu với những lời lẽ gay gắt như vậy.

“Bởi vì ông Trump đã phủ nhận sự tồn tại của Triều Tiên, xúc phạm tôi và đất nước tôi trước toàn thể thế giới đồng thời đưa ra lời tuyên bố chiến tranh hung tợn nhất trong lịch sử về việc sẽ hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên, chúng tôi sẽ tính đến chuyện nghiêm túc thực hiện các biện pháp đối phó tương xứng, ở cấp độ cao nhất”, Chủ tịch Kim Jong Un cảnh báo.

Trước đó, hôm 19/9, trong lần đầu tiên đăng đàn tại cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không ngần ngại đe dọa sẽ hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên nếu thấy cần. Nếu buộc phải bảo vệ đất nước và các đồng minh, Mỹ “sẽ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên”, ông Trump đã tuyên bố như vậy. Trong bài phát biểu kéo dài 41 phút, ông Trump còn nói ông Kim là “đang thực hiện nhiệm vụ tự sát đối với chính bản thân ông này và chính quyền của ông”.

Mỹ và Triều Tiên đang lao vào một cuộc khẩu chiến gay gắt kéo dài dai dẳng. Hai bên tung vào nhau những lời đe dọa, cảnh báo đáng sợ nhất. Trước những cảnh báo mới nhất nói trên, Tổng thống Donald Trump từng tuyên bố sẽ khiến Triều Tiên phải hứng chịu “cơn thịnh nộ và hỏa lực mà thế giới chưa từng chứng kiến” nếu Bình Nhưỡng tiếp tục đe dọa Mỹ. Chưa dừng lại ở đó, ông Trump còn cho rằng “cơn thịnh nộ và hỏa lực” nói trên là “chưa đủ cứng rắn” đối với Triều Tiên. Trong khi đó, Bình Nhưỡng cũng cứng rắn chẳng kém khi tuyên bố sẵn sàng tấn công các mục tiêu của Mỹ ở trên lãnh thổ Hàn Quốc hay trên đảo Guam và sẽ trả thù Mỹ “gấp một nghìn lần”.

Với những diễn biến trên cùng với việc cả Mỹ và Triều Tiên đều không có bất kỳ dấu hiệu nhượng bộ nào, tình hình được cho là tiếp tục leo thang và nguy cơ chiến tranh luôn trực chờ.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc