Khi chồng "thích nói"

13:29, 06/01/2012
|

Trước kia mỗi khi làm chuyện ấy, anh nhỏ nhẹ dịu dàng bao nhiêu thì bây giờ không hiểu sao thường năn nỉ tôi bằng những từ dung tục. Anh ấy tỏ ra rất thích thú và bị kích thích khi nói những câu đó.

Chưa dừng ở đó, mỗi ngày anh lại "sáng kiến" ra một tư thế mới, ngôn ngữ mới, tệ nhất là gần đây anh rủ tôi xem phim sex cùng. Tôi là người rất yêu chồng và bằng lòng với chồng gần như về tất cả mọi chuyện. Vậy mà bây giờ tôi bỗng thấy chồng xa cách, thấy chồng như một người lạ. Tôi phải làm sao đây?

Tuyết Anh (Đồng Nai)

Theo các chuyên gia tâm lý, hiện tượng trên được gọi là "khẩu dâm", thường gặp ở những người có trục trặc về tính dục mà nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ tâm lý. Người mắc bệnh khẩu dâm thường bị ám ảnh về khả năng tình dục của mình. Họ luôn cảm thấy không tự tin khi "lâm trận" nên phải tự kích thích thần kinh bằng cách nói ra những câu thô tục trước, hoặc ngay trong lúc đó.

Khi ấy, họ dường như không thể tiết chế  được bản thân nên việc văng ra những lời nói tục tĩu như một cách giải tỏa ức chế rất bản năng. Vì thế, những bà vợ có ông chồng mắc phải chứng bệnh này nên hết sức thông cảm và cùng chồng chữa trị.   

Khi biết chồng mắc chứng bệnh này, bạn không nên im lặng chịu đựng hay hưởng ứng theo, cũng không nên phản ứng thái quá. Tình trạng này sẽ chấm dứt khi họ biết chắc rằng đối tượng rất hài lòng về khả năng tình dục của họ. Hãy tỏ ra cho chồng biết mình đang rất hạnh phúc và hài lòng khi ân ái cùng chàng.

Nếu chàng hay hỏi những từ trần trụi, hoặc phim ảnh, sách báo "đặc biệt", hãy khéo léo loại bỏ nó bằng cách giúp chàng tự tin trong chuyện ấy. Một khi chàng đã ổn định tư tưởng, những thứ "viện trợ" ngoài luồng kia sẽ tự mất.

BS. Hoàng Xuân Đại


(Theo GĐ&XH)

Ý kiến bạn đọc