Những thói quen ăn uống giúp bạn ngăn ngừa ung thư

07:09, 03/11/2012
|

(VnMedia) - Theo cuộc khảo sát, nhiều yếu tố như chế độ ăn uống nhiều chất béo, lười tập thể dục, hút thuốc lá... khiến nhiều người người trong xã hội hiện đại bắt đầu bị ung thư như ung thư ruột kết, ung thư vú... vậy, làm thế nào để ngăn chặn sự xuất hiện của ung thư từ chế độ ăn uống hàng ngày?

Trước hết, giữ một chế độ ăn uống cân bằng, một chế độ ăn uống cân bằng thể cung cấp cho bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.


Trong thực tế,
có nhiều lý do thể gây ung thư. Thực phẩm không phải là yếu tố duy nhất gây ra ung thư. Do vậy, chúng ta nên bổ sung các loại dinh dưỡng khác nhau để giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả, bởi vì cơ thể chúng ta cần bổ sung đồng thời các các loại vitamin, khoáng chất khác nhau.

Thứ hai, giảm tiêu thụ các thực phẩm hàm lượng chất béo cao: Nếu bạn hấp thụ quá nhiều chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày, nó sẽ dễ dàng làm tăng nguy cơ ung thư vú và ung thư ruột kết. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn nhiều dầu động vật và thực phẩm chiên rán, bạn cũng nên ăn í tđồ ăn nhẹ như bánh ngọt, bánh bích quy...

Thứ ba, khôngthường xuyên ăn thực phẩm ướp muối, hun khói và thịt nướng
. Thực phẩm hun khói thường chứa nitrite chất gây ung thư, thực phẩm nướng thực luôn luôn chứa một loại chất gây ung thư. Để ngăn ngừa ung thư, bạn hãy ăn nhiều trái cây và rau quả chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như vitaminA, vitaminE vitaminC, có thể ức chế sự tổng hợp các yếu tố gây ung thư.

Thứ tư, giảm lượng đồ uống có cồn: Đồ uống có cồn không chỉ chứa một số chất gây ung thư,
mà còn chứa các chất kích thích gây viêm. Ngoài ra, uống quá nhiều rượu thể dẫn đến giảm chất dinh dưỡng, suy giảm hệ miễn dịch, và thể làm tăng nguy cơ bị ung thư.

Thứ năm, ăn nhiều trái cây tươi và rau quả: Trái cây và rau quả chứa yếu tố chống oxy hóa tự nhiên, rất hữu ích để chống lại chống lại các gốc tự do giảm các tế bào ung thư. Các chất chống oxy hóa tự nhiên trong các loại rau và trái cây bao gồm vitamin C, vitamin E, beta-carotene, các nguyên tố vi lượng như selen, kẽm, mangan
... Ngoài ra, trái cây và rau quả chứa rất nhiều thành phần hóa học thực vật, chẳng hạn như polyphenol, flavonoid, allicin...tất cả đều có tác dụng chống ung thư.

Thứ sáu, tăng lượng chất xơ: Ngoài trái cây và rau quả, ngũ cốc và đậu là những nguồn tốt nhất của chất xơ. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, nếu cơ thể con người đủ chất xơ, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư. Bạn có thể chọn ăn bánh mì nguyên chất, ngũ cốc thô, gạo nâu...


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc