Thực phẩm chức năng "dỏm" đội lốt “thần dược”

11:06, 02/08/2012
|

(VnMedia) - Sản phẩm Pine Oil Extract do Cty TNHH một thành viên Trà Tâm Lan (Cty Trà Tâm Lan) tại thị xã Tây Ninh khai báo nhập từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, sản phẩm này đã bị cơ quan chức năng Hàn Quốc cấm lưu hành từ trước đó.

Sau khi báo chí phản ánh việc Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cho thực phẩm chức năng “dỏm” nhãn hiệu Pine Oil Extract, Cục An toàn vệ dinh thực phẩm (ATVSTP) đã phối hợp với nhiều cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại Cty Trà Tâm Lan. Cục ATVSTP đã thu hồi giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 5024/2011/YT-CNTC cấp cho sản phẩm thực phẩm chức năng Pine Oil Extract.

Cũng theo Cục ATVSTP thì qua kiểm tra thực tế, một số điểm bán hàng thực phẩm chức năng tại TP.HCM và Tây Ninh không còn bán sản phẩm thực phẩm chức năng Pine Oil Extract.

Trước đó, từ giữa năm 2011, trên thị trường xuất hiện một sản phẩm thực phẩm chức năng mang tên “Pine Oil Extract” có hình thức và mẫu mã giống hệt sản phầm Pine Power Gold độc quyền từ tập đoàn Hankook Anderson (Hàn Quốc).

Theo tài liệu điều tra của cảnh sát Hàn Quốc, công ty Bio Hankook Anderson có nêu trên mẫu bao bì của Sản phẩm “Pine Oil Extract” là một công ty “ma”. Phía cơ quan pháp luật Hàn Quốc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm lưu hành sản phẩm là hàng giả đối với sản phẩm Pine Oil Extract (tài liệu này đã được phía Hàn Quốc cung cấp và được Đại sứ quán Việt Nam chứng thực).

Sản phẩm hàng giả này được Công ty Trà Tâm Lan nhập khẩu với giá 2,2USD/ hộp (tức là chưa đến 50 nghìn đồng) nhưng doanh nghiệp này bán ra thị trường với giá “khủng” trên 1 triệu đồng/hộp.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc