YouTube loại bỏ các video có hướng dẫn "độ" súng

09:21, 11/10/2017
|

(VnMedia) - Chỉ ít ngày sau khi chính thức điều chỉnh thuật toán tìm kiếm để lọc tin nhắn giả mạo, YouTube tiếp tục có những động thái mạnh tay hơn nhằm hạn chế những tác động của vụ nổ súng đẫm máu tại Las Vegas (Mỹ).

Động thái lần này của YouTube diễn ra chỉ ít lâu sau việc điều chỉnh thuật toán tìm kiếm để lọc các tin giả mạo.
Động thái lần này của YouTube diễn ra chỉ ít lâu sau việc điều chỉnh thuật toán tìm kiếm để lọc các tin giả mạo.

Theo công bố mới nhất của dịch vụ phim trực tuyến này, toàn bộ các đoạn clip hướng dẫn chi tiết độ súng sẽ bị loại bỏ. Phát ngôn viên của YouTube khẳng định đây là bước tiến mới nhất, nằm trong nỗ lực mở rộng các chính sách điều chỉnh nội dung mới mà họ đã triển khai kể từ khi sự cố Las Vegas xảy ra.

Những thay đổi lần này sẽ bao gồm cả việc loại bỏ các đoạn clip hướng dẫn cách thay đổi kết cấu để súng bán tự động có thể nhả đạn nhanh hơn bằng cách thay thế phần báng tĩnh bằng báng chuyển động (Bump Stock) – thứ được gắn lên toàn bộ 12 khẩu súng mà cảnh sát tìm thấy trong phòng khách sạn của nghi phạm tại vụ nổ súng Las Vegas.

Báng súng chuyển động đang là đề tài được bàn tán sau vụ việc Las Vegas.
Báng súng chuyển động đang là đề tài được bàn tán sau vụ việc Las Vegas.

Sau khi vụ việc xảy ra, YouTube cho biết đã xem xét nhiều đoạn clip có liên quan tới việc độ súng bán tự động và quyết định loại bỏ những nội dung này. Tuy nhiên, tới nay dịch vụ này vẫn chưa thực sự quyết liệt trong việc thực hiện mục tiêu đề ra, khi những thử nghiệm tìm kiếm vẫn cho ra hàng loạt các kết quả dạng như “cách chế tạo báng súng chuyển động với giá chưa tới 20 USD” hay “Tự tay nâng cấp súng trường: Phần 1” …

Mặt khác, kể từ vụ việc Las Vegas, nhiều kênh tin uy tín cũng đã phát đi các đoạn clip phân tích về báng súng chuyển động, gây khó khăn cho việc lọc bỏ nội dung. Tuy nhiên, đại diện YouTube cho biết sẽ hành động tích cực mỗi khi nhận được phản hồi của người dùng về các đoạn clip không tuân thủ quy định chung (bao gồm cả các đoạn clip về súng đạn nói trên). Dĩ nhiên, để thực sự tạo ra hiệu quả thấy rõ sẽ cần một khoảng thời gian dài.

Mới đây, Hiệp hội súng trường quốc gia Mỹ cũng cho biết ủng hộ việc hạn chế các loại báng động, tuy nhiên không cho rằng loại phụ kiện này phải bị cấm hoàn toàn.

Nam Anh


Ý kiến bạn đọc