4 phim Việt "đấu" với 10 phim ngoại trong tháng Tết

07:42, 02/02/2013
|

(VnMedia) - Mỹ nhân kế, Nhà có 5 nàng tiên, Bay vào cõi mộng Yêu anh! Em dám không nối đuôi nhau ra rạp đầu tháng 2. Tháng Tết này còn có 10 phim ngoại, từ điện ảnh Mỹ, Hàn, Hồng Kông được khởi chiếu.

>> Phim Tết nào hấp dẫn khán giả nhất?
>> Phim Tết: Nhộn nhịp mỹ nhân, sôi nổi hành động
>> Tết cận kề, Lọ lem Sài Gòn có kịp xuất hiện

1. Mỹ nhân kế
Thể loại: Cổ trang, kiếm hiệp, fantasy
Ngày khởi chiếu: 1/2

Ảnh minh họa

 
Lấy bối cảnh hầu hết ở khu resort Ngọc Sương (Khánh Hòa), Mỹ nhân kế kể một câu chuyện mang màu sắc giả tưởng về một nhóm mỹ nữ - sát thủ ở một tửu điểm nơi thâm sơn, cùng cốc. Bộ phim quy tụ một dàn diễn viên đình đám như siêu mẫu Thanh Hằng, Ngọc Quyên, hotgirl Tăng Thanh Hà, Diễm My 9X... và rocker Anh Khoa. 

2. Bay vào cõi mộng
Thể loại: Tâm lý, hành động, giả tưởng
Ngày khởi chiếu: 2/2

Ảnh minh họa

 
Tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn phim truyền hình Nguyễn Phương Điền cũng là một câu chuyện giả tưởng quanh một cô gái mắc mộng du. Vừa gây cười bằng những mảng miếng hài hước vừa mang khuôn mặt tâm lý - xã hội, phim giữ được sự hấp dẫn trong phần lớn thời gian.

3. Nhà có 5 nàng tiên
Thể loại: Tâm lý, hài, hành động
Ngày khởi chiếu: 2/2

Ảnh minh họa

 
Bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn sân khấu Trần Ngọc Giầu là những tiếng cười thú vị xoay quanh gia đình một cặp vợ chồng ve chai và 5 cô con gái lượm được ở bãi rác. Phim đóng dấu độc quyền danh hài Hoài Linh và gom một loạt gương mặt trai xinh, gái đẹp cùng nhiều nghệ sỹ hài nổi danh.

4. Yêu anh, em dám không
Thể loại: Tình cảm, hài
Ngày khởi chiếu: 6/2

Ảnh minh họa

 
Bộ phim chiếu Tết năm nay của Phước Sang gây chú ý với sự có mặt của ca sỹ Đan Trường và tất nhiên vẫn không thiếu dàn hài quen thuộc. Với bối cảnh đan xen thành thị và nông thôn, cùng những chuyện học hành, làm thêm, yêu đương của giới trẻ, hy vọng tác phẩm này sẽ dễ chịu và dễ thương hơn những "người anh em" các năm trước.

5 Warm bodies (Tinh yêu Zombie)
Thể loại; Tình cảm, hài hước
Ngày khởi chiếu: 8/2

Ảnh minh họa

 
Zombie (xác sống) là một thể loại trong truyện tranh, game online và phim ảnh. Được giới thiệu là “không thể bỏ qua đối với các fan zombie”, Warm bodies xoay quanh tình yêu lãng mạn giữa một thiếu nữ tuổi teen xinh đẹp và một gã xác sống có tâm hồn nhạy cảm. Phim có sự góp mặt của diễn viên chuyên đóng phản diện ấn tượng John Malkovick, trong vai cha nhân vật nữ chính.

6. Movie 43 – 43 ngày kỳ quặc
Thể loại: Tình cảm, hài hước
Ngày khởi chiếu: 8/2

Ảnh minh họa

 
Có nhóm đạo diễn không mấy tên tuổi nhưng Movie 43 quy tụ một dàn diễn viên đình đám Hollywood, như Richard Gere, Huge Jackman, Kate Winslet, Halle Berry, Uma Thurman, Naomi Watts... Bằng ngần ấy cái tên bảo chứng ở thể loại phim tâm lý, chính kịch xuất hiện trong một tác phẩm phim hài đủ là lý do để không nên bỏ qua bộ phim.

7. The Grand master (Nhất đại tông sư)
Thể loại: Võ thuật
Ngày khởi chiếu: 8/2

Ảnh minh họa

 
Bộ phim mới nhất của đạo diễn Vương Gia Vệ là câu chuyện về cuộc đời danh sư võ thuật nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc Diệp Vấn - người sáng lập ra môn phái Vịnh Xuân Quyền. Phim quy tụ những cái tên phổ cập hàng đầu của điện ảnh châu Á gồm Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di, Trương Chấn, Song Hye Kyo.

8. Parker
Thể loại: Tội phạm, hình sự
Ngày khởi chiếu: 8/2

Ảnh minh họa

 
Tay trộm chuyên nghiệp Parker có một nguyên tắc bất di bất dịch: không trộm của người nghèo và không làm hại người vô tội. Tuy nhiên, trong một phi vụ táo tợn, những kẻ mà anh tin cẩn đã tìm cách hại chết anh. May mắn thoát nạn, Parker đóng giả làm một tay chơi Texas, lấy lại những thứ đáng lý thuộc về anh... Phim có 2 ngôi sao Jason Statham và Jennifer Lopez.

9. A good day to die hard (Cha con nhà nòi – Đối mặt khủng bố)
Thể loại: Hành động
Ngày khởi chiếu: 10/2

Ảnh minh họa

 
A good day to die hard là phần thứ 5 của loạt phim Die hard nổi tiếng với ngôi sao Bruce Willis trong vai người hùng thám tử John McClane. Trong tập tiếp theo này, John Mc Clane đến Moscow và bị dính líu vào một âm mưu khủng bố. Hội ngộ người con trai xa cách lâu năm vốn là một mật vụ CIA, anh đã sát cánh bên con để cùng ngăn chặn âm mưu này. 

10. Monster Inc 3D (Công ty quái vật)
Thể loại: Phiêu lưu, hoạt hình, hài
Ngày khởi chiếu: 15/2

Ảnh minh họa

 
Monster Inc ra mắt cuối năm 2011 và là bộ phim có doanh thu toàn cầu cao nhất trong năm, đồng thời được đề cử Oscar ở thể loại Phim hoạt hình hay nhất năm đó. Lần này, bộ phim sẽ trở lại màn ảnh rộng trên phiên bản 3D, sẽ là một tác phẩm giải trí phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ trong dịp Tết đến.

11. Journey to the west (Tây du ký)
Thể loại: Hành động, phiêu lưu
Ngày khởi chiếu: 22/2

Ảnh minh họa

 
Bộ phim mới của đạo diễn – diễn viên Châu Tình Trì chuyển thể từ tác phẩm văn học nổi tiếng Tây Du Ký. Câu chuyện thỉnh kinh của thầy trò Đường Tam Tạng được đưa lên màn ảnh rộng với nhiều chất hành động và hài hước là phong cách đặc trưng của anh. Phim có sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Thư Kỳ.

12. The Last stand (Chốt chặn cuối cùng)
Thể loại: Hành động
Ngày khởi chiếu: 22/2

Ảnh minh họa

 
Biểu tượng hành động Arnold Schwarzenegger đã quay trở lại với màn ảnh rộng trong vai một cảnh sát trưởng anh hùng. Đáng chú ý đây là bộ phim Hollywood đầu tiên của đạo diễn Hàn Quốc Kim Jee-woon, người từng nổi tiếng với bộ phim viễn tây kiểu Hàn The good, the bad and the weist (Thiện, Ác, Quái) tham dự LHP Cannes 2008.

13. Beautiful creatures (Gia tộc huyền bí)
Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, kỳ ảo
Ngày khởi chiếu: 22/2

Ảnh minh họa

 
Khai thác một đề tài quen thuộc của Hollywood: Tình yêu giữa người thường và thế lực siêu nhiên, Gia tộc huyền bí mang đến một câu chuyện tình yêu giữa một cậu học sinh trung học sống ở một thị trấn buồn tẻ với một cô phù thủy trẻ. Bộ phim có 2 gương mặt kỳ cựu là Emma Thompson và Jemery Irons.

14. Grand heist (Siêu trộm hoàng cung)
Thể loại: Hành động, hài hước
Ngày khởi chiếu: 22/2

Ảnh minh họa

 
Lấy bối cảnh thời triều đại Joseon, phim xoay quanh những tên trộm chuyên nghiệp với ý định tổ chức một vụ cướp tại phủ Seobingo, nơi đang quản lí hộp đá Hoàng gia. Vào khoảng thời gian khi đá còn là biểu tượng quyền lực, dường như còn đáng giá hơn vàng… Phim có nam chính là Cha Tae-Hyun, gương mặt hài ấn tượng của điện ảnh Hàn.


Lan Anh

Ý kiến bạn đọc