Vũ công 100 tuổi Eileen Kramer vẫn đến với sân khấu

10:48, 09/03/2015
|

(VnMedia) - Vũ công Eileen Kramer nhận được sự chú ý nhiều hơn bình thường kể từ khi bước sang tuổi 100, một độ tuổi mà bà cho rằng rất kỳ diệu.

         Ảnh minh họa

Ở tuổi 100, bà Eileen Kramer vẫn trình diễn múa


"Tất cả mọi thứ xảy ra ở 100, tất cả mọi thứ thay đổi," Eileen Kramer nói với tờ Sydney Morning Herald. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là dù đã ở tuổi 100, nhưng bà Eileen vẫn có thể múa và các động tác của bà vẫn mềm mại, truyền xúc cảm cho người xem.

         Ảnh minh họa

Bà Eileen (trái) khi còn là một nữ vũ công trẻ trung trên sân khấu

Bà Eileen sinh năm 1914 ở ngoại ô thành phố Sydney, Úc. Việc bắt đầu học múa năm 22 tuổi khiến bà Eileen tự gọi mình là “một bông hoa nở muộn”, tuy vậy bà có lẽ là bông hoa “nở lâu nhất” bởi bà vẫn tiếp tục múa trong suốt gần 8 thập kỷ sau đó, giờ đây, bà đã trở thành vũ công lớn tuổi nhất trên thế giới.

Trong suốt cuộc đời mình, bà Eileen đã đi đến nhiều quốc gia và cũng thường xuyên thay đổi nơi sinh sống. Đối với bà, cuộc sống thú vị khi có múa, và khi được đi nhiều nơi để trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau.

Mãi cho tới năm 99 tuổi, bà Eileen mới quay trở về Úc để tham gia vào một dự án nghệ thuật, chính là vở múa “The Early ones” mà bà sắp trình diễn ra mắt khán giả. Hiện tại, dù một bên mắt đã bị mất thị lực, nhưng bà Eileen vẫn hoạt động rất tích cực, với vở múa lần này, bà không chỉ là biên đạo múa, là diễn viên múa, mà còn là người thiết kế sân khấu và trang phục biểu diễn.

Eileen Kramer được báo chí Úc ca tụng như một nữ anh hùng, vì bà đã chứng minh được rằng những quan niệm thường thấy về tuổi già hoàn toàn có thể bị thay đổi nếu người già vẫn tiếp tục sống tích cực và theo đuổi niềm đam mê của cuộc đời họ. Bà Eileen đã sống một cuộc đời dài lâu và hạnh phúc như thế.


Mai Lan - (Theo Sydney Morning Herald)

Ý kiến bạn đọc