85% dung lượng vệ tinh VINASAT-1 đã được khai thác

09:14, 14/01/2012
|

(VnMedia) - Thông tin từ công ty Viễn thông quốc tế VTI cho hay, cho tới thời điểm này, hơn 85% dung lượng băng tần vệ tinh VINASAT-1 đã được đưa vào sử dụng. Riêng năm 2011, doanh thu kinh doanh dịch vụ vệ tinh đạt 263,5 tỷ đồng…

 

Năm 2011, VTI đã hoàn toàn làm chủ, độc lập khai thác vệ tinh VINASAT-1. VTI đã kết thúc hợp đồng hỗ trợ từ xa của LMCSS (RSS) sớm gần 1 năm so với kế hoạch cũng như thông lệ quốc tế. Các thông số, tiêu chuẩn kỹ thuật đạt kết quả tốt, đảm bảo theo chỉ tiêu thiết kế.

 

2011 cũng là năm quy trình khai thác các hệ thống thiết bị điều khiển được xây dựng, bổ sung và hoàn thiện. Hoạt động của các phân hệ vệ tinh được phân tích, nghiên cứu và thực hiện đánh giá được chuyên gia Lockheed Martin đánh giá cao.

 

Doanh thu kinh doanh dịch vụ vệ tinh từ khách hàng năm 2011 đạt 263,5 tỷ đồng, bằng 101,3% so với kế hoạch được giao. Đến nay, hơn 85% dung lượng băng tần vệ tinh VINASAT-1 đã được đưa vào sử dụng, dung lượng còn lại được dùng cho việc phát triển mạng lưới của các đơn vị trong Tập đoàn, phục vụ phát hình không thường xuyên và đáp ứng nhu cầu mở rộng băng thông cho khách hàng.

 

Vệ tinh VINASAT-1 đã và đang cung cấp dịch vụ truyền hình, truyền dữ liệu, trung kế truyền dẫn, thoại, Internet… với chất lượng dịch vụ tốt được khách hàng đánh giá cao.

 

Cùng với nhiệm vụ vận hành, kinh doanh dịch vụ vệ tinh Vinasat-1, là một trong những đơn vị được giao nhiệm vụ kinh doanh các dịch vụ viễn thông quốc tế của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, ngay từ những ngày đầu năm 2011, công ty Viễn thông quốc tế VTI đã tích cực tham gia và quán triệt thực hiện chủ trương tăng cường nguồn lực, sử dụng chung cơ sở hạ tầng giữa các đơn vị trong Tập đoàn, tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.

 

Trong năm, VTI đã đẩy mạnh công tác nâng cao chất lượng và năng lực cung cấp dịch vụ trên cơ sở tối ưu hóa quản lý, khai thác mạng lưới an toàn, hiệu quả. Chất lượng dịch vụ điện thoại quốc tế đã có sự cải thiện rõ rệt với trên 11.500 kênh thoại.

 

VTI đang có kết nối với mạng của hàng chục đối tác toàn cầu để cung cấp dịch vụ IDD, Voice Over Internet và Voice OverIP/IPLC. Tỷ lệ thành công trung bình chiều đi quốc tế cho dịch vụ IDD là 50,65%, cho VoIP là 59,43%. Tỷ lệ thành công chiều về quốc tế cho IDD và VoIP lần lượt là 51,82% và 54,43%. Hệ thống chuyển mạch Thế hệ mới NGN được đưa vào khai thác trên mạng lưới viễn thông quốc tế trong năm 2011 đã góp phần nâng cao năng lực mạng lưới, giảm tải cho hệ thống tổng đài cổng quốc tế AXE 105.

 

Dịch vụ I-VPN có sự tăng trưởng. Dịch vụ Kênh thuê riêng gặp một số khó khăn, nhưng Công ty đã nỗ lực chủ động tìm kiếm và xây dựng các chính sách linh hoạt nhằm hấp dẫn khách hàng. Riêng thị phần dịch vụ kênh thuê riêng và dung lượng quốc tế tại thị trường Campuchia có sự bứt phá mạnh.

 

VTI đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh doanh với đối tác Telecom Cambodia nhằm thiết lập điểm hiện diện cung cấp dịch vụ trực tiếp cho khách hàng thuê kênh quá giang cho doanh nghiệp viễn thông Campuchia, dịch vụ Thuê kênh riêng cho khách hàng là doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Campuchia. Đây là bước đi đầu tiên có ý nghĩa để VTI tiếp tục nghiên cứu, xúc tiến các hoạt động kinh doanh tại các thị trường tiềm năng khác như Myanmar , Lào…

 

Dịch vụ điện thoại quốc tế chiều về tiếp tục bị cạnh tranh mạnh về giá, với mức giá giảm sâu, tiến sát đến giá thành dịch vụ, tạo các ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả kinh doanh của đơn vị cũng như đối với thị trường viễn thông quốc tế nói chung. VTI đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp viễn thông khác, đề xuất và phối hợp thực hiện nâng giá cước điện thoại quốc tế chiều về trong năm 2011, đạt hiệu quả kinh tế và xã hội cao.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc