iPad 3 hé lộ với những thông số đắt giá

09:49, 09/02/2012
|

(VnMedia) - Theo RepairLabs, máy tính bảng thế hệ mới iPad 3 sẽ xuất hiện với một nguồn pin “khủng” hơn cùng camera siêu nét nhưng lại vẫn sử dụng chip lõi đôi chứ không phải lõi tứ.

Khi so sánh iPad 3 với iPad 2, RepairLabs đã nhận thấy nhiều điểm khác biệt giữa chúng. Máy tính bảng iPad 3 có kiểu dáng khác hẳn so với iPad 2. Sản phẩm sẽ dày hơn một chút với một màn hình hiển thị võng mạc siêu nét.

iPad 3 sẽ trang bị một nguồn pin lớn hơn so với iPad 2 để người dùng có thể thoải mái sử dụng các ứng dụng ngốn pin mà không lo phải kè kè mang sạc pin theo máy.Thiết bị cũng có một camera khác và màn hình hiển thị võng mạc siêu nét (độ phân giải 2048x1536 điểm ảnh) cùng đèn nền chiếu sáng.

Theo một nguồn tin giấu tên, iPad 3 sẽ trang bị bộ xử lý với tốc độ nhanh hơn so với iPad 2 nhưng không phải là chip lõi tứ như được đồn thổi trước đây. Trang Verge khẳng định rằng, iPad 3 vẫn trang bị chip lõi đôi nhưng có thêm lõi xử lý đồ họa mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, nguồn tin này không cho biết tốc độ xung nhịp chính xác của chip lõi đôi sẽ sử dụng trên iPad 2.

Nếu thông tin trên là sự thật, cách tiếp cận này cho thấy Apple và Samsung đang có cùng một chiến lược với các chip lõi đôi tốc độ nhanh hơn thay vì sử dụng chip lõi tứ như đồn thổi trước đây.

Samsung đã công bố chi tiết bộ xử lý di động của năm 2012 - chip Exynos 5250 vẫn là chip lõi đôi nhưng tốc độ xung nhịp lên tới 2GHz và sử dụng trên nền kiến trúc mới của ARM- Cortex A15. Việc kết hợp bộ xử lý mới và đồ họa sẽ giúp màn hình siêu nét (2560x1600 điểm ảnh) đáp ứng nhanh mà không làm yếu nguồn pin.

Theo dự kiến, Apple sẽ tiết lộ iPad 3 vào tháng tới.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc