Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Nhân tài Đất Việt thực sự khát khao cống hiến

07:08, 21/11/2013
|

(VnMedia) - “Những sản phẩm của cuộc thi Nhân tài Đất Việt thực sự là sự kết tinh của trí tuệ, của lao động sáng tạo, của phối hợp tập thể và đặc biệt là của khát khao cống hiến cho cộng đồng, cho đất nước”. Đây là phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại lễ trao giải Nhân tài Đất Việt vừa diễn ra ở thủ đô Hà Nội.
 

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (ngoài cùng bên trái) và Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng (ngoài cùng bìa phải) lên trao giải Nhất của cuộc thi Nhân tài Đất Việt cho công ty Centech.


Tối nay (20/11), tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô đã chính thức diễn ra lễ trao giải Nhân tài Đất Việt. Lễ trao giải năm nay được vinh dự đón chào ông Lê Khả Phiêu - nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam; ông Nguyễn Mạnh Cầm - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; ông Phạm Thế Duyệt - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính Trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; và ông Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.
 
Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt cũng vinh dự nhận được Lẵng hoa chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Tân Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ sự vui mừng khi thấy “nhiều gương mặt vui tươi” cũng như “rất xúc động khi gặp lại nhiều khuôn mặt thân quen và vô cùng đáng kính đã gắn liền với cuộc thi Nhân tài Đất Việt từ những ngày đầu tiên”. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trước đó đã từng 3 lần tham gia trong hội đồng giám khảo của cuộc thi Nhân tài Đất Việt.
 
Theo Phó Thủ tướng đánh giá, “đúng như tên gọi của mình, cuộc thi Nhân tài Đất Việt là nơi gắn các sản phẩm với những tài năng, những nhân tài của đất nước Việt Nam”.
 
“Những sản phẩm của cuộc thi Nhân tài Đất Việt thực sự là sự kết tinh của trí tuệ, của lao động sáng tạo, của phối hợp tập thể và đặc biệt là của khát khao cống hiến cho cộng đồng, cho đất nước”, tân Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định.
 
Cũng nhân dịp này, Phó Thủ tướng trẻ nhất Việt Nam đã gửi lời tri ân, chúc mừng đến các thầy cô giáo. Ông Vũ Đức Đam phát biểu: “Ngay từ những ngày đầu, lễ trao giải Nhân tài Đất Việt luôn luôn được tổ chức vào ngày Hiến chương các nhà giáo Việt Nam. Đây chính là hành động thể hiện nghĩa cử, muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với những người thầy - những người đã xây những viên gạch đầu tiên từ thuở vỡ lòng và tiếp tục xây, tiếp tục hoàn thiện từ ngày hôm qua, hôm nay cho đến ngày mai. Tất cả các nhân tài từ trước đến này cũng như tất cả chúng ta đều hết sức biết ơn những người thầy cô, đặc biệt sự tri ân đó càng sâu nặng đối với những thầy cô ở vùng sâu, vùng xa, vùng bão lụt, những thầy cô có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.
 
“Chúng tôi rất muốn cùng với tất cả các nhân tài và tất cả chúng ta nói một lời cảm ơn, lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo và xin chúc mừng các Nhân tài Đất Việt của hôm qua, hôm nay và ngày mai”.
 
Trước đó, chia sẻ với phóng viên báo Dân trí, tân Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho biết: "Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ngay từ khi khởi xướng đã trở thành nơi khuyến khích sáng tạo và tôn vinh tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Sau 9 năm phát triển, Giải thưởng không ngừng mở rộng ra các lĩnh vực như khoa học tự nhiên, y học, môi trường… Điều đó cho thấy sự lớn mạnh của một giải thưởng khoa học nghiêm túc, cũng như sức lan tỏa trong cộng đồng những người làm khoa học và xã hội". Phó Thủ tướng đánh giá, Nhân tài Đất Việt đã thực sự trở thành giải thưởng lớn nhất mang tầm quốc gia, trở thành cái nôi ươm mầm, giúp nhiều sản phẩm dự thi khẳng định vị thế trong thực tế.


Hải Yến

Ý kiến bạn đọc