Những gương mặt đang 'vun vén' cho Google

15:39, 17/07/2014
|

(VnMedia) - Alan Mulally, ông chủ cũ của hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng Ford vừa gia nhập đại gia đình Google, đại gia trong lĩnh vực Internet, công cụ tìm kiếm nổi tiếng thế giới. Ông được xếp vào hàng cùng với 10 gương mặt khác, những ngôi sao sáng giá trong nhiều lĩnh vực. Mỗi người trong số họ đóng góp một ý tưởng vào chiến lược tổng thể của đại gia công nghệ nổi tiếng này.

 

Sự xuất hiện của Alan Mulally, cựu Giám đốc điều hành của hãng xe hơi Ford, trong hội đồng quản trị của Google được coi là là cú huých đối với đại gia công nghệ đến từ Mỹ này. Với việc tuyển dụng Alan Mulally, Google hy vọng sẽ tăng cường mối quan hệ của mình với ngành công nghiệp ô tô. Tham vọng được tiết lộ tại triển lãm hàng công nghệ tiêu dùng quốc tế CES 2014 vừa qua, diễn ra tại Las Vegas . Tại đây, hãng công nghệ Google đã tuyên bố hợp tác với một số nhà sản xuất xe hơi để tạo ra những chiếc xe chạy hệ điều hành Android của mình.


 Ảnh minh họa

Vừa mới nghỉ hưu ở Ford cách đây một tháng, Alan Mullaly bắt đầu tham gia vào hội đồng quản trị của Google vào ngày 9/7, cụ thể là tham gia vào ban kiểm toán của hãng này, theo thông báo trực tuyến trên blog của Google. Mulally, 68 tuổi, là người có công trong quá trình phục hồi của tập đoàn xe hơi Ford đang trên bờ vực phá sản năm 2009. Giờ đây, ông cùng với 10 nhân vật đình đám khác từ nhiều lĩnh vực khác nhau gia nhập gia đình Google. Mỗi người trong số họ đóng góp một ý tưởng vào chiến lược tổng thể của đại gia công nghệ nổi tiếng này.

 

Những gương mặt sáng giá của Google

 

Trong hội đồng quản trị của Google, người ta có thể điểm danh một đội ngũ quản lý người Mỹ. Bà Larry Page, người đồng sáng lập của Google và Giám đốc điều hành của hãng này từ năm 2011, cũng là thành viên của hãng kể từ khi thành lập vào tháng 9/1998. Ông Sergey Brin, đồng sáng lập và cựu giám đốc kỹ thuật của Google, hiện đang giám sát phòng thí nghiệm bí mật của Google, Google X. Eric Schmidt, cựu giám đốc điều hành, thành viên của hội đồng quản trị kể từ năm 2001 và hiện đang là chủ tịch điều hành của hãng.

 

Những gương mặt lịch sử của Google

 

Bên cạnh "những gương mặt sáng giá hiện nay của Google", người ta không thể quên thành viên lịch sử khác của hội đồng quản trị . Đây là trường hợp của John Doerr, tham gia vào gia đình Google từ năm 1999, và Ram Shriram, vào công ty ngay sau khi công ty này thành lập tháng 9/1998. Cả hai người này gắn bó cuộc đời mình với các hãng đầu tư phát triển công nghệ và cũng là những người đầu tiên đầu tư vào Google.

 

Bộ phận tri thức của Google

 

Một phần trong hội đồng quản trị của Google là những nhà nghiên cứu, nhà lãnh đạo sáng giá tại các trường đại học, các học viện. Chúng tôi muốn đề cập đến trường hợp của John L. Hennessy, hiệu trưởng trườngĐại học Stanford, Diane Greene, thành viên hội đồng quản trị tại Đại học MIT, và Shirley Tilghman, hiệu trưởng trường Đại học Princeton từ 2001-2013. Bên cạnh ảnh hưởng của họ trong ba trường uy tín kể trên, họ cung cấp cho Google những nguồn tuyển dụng tiềm năng. Ba chuyên gia này nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ mới, máy móc hoặc khoa học.

 

Những đại diện của ngành công nghệ mới

 

Hội đồng quản trị của Google không thể không kể đến các thành viên của ngành công nghiệp công nghệ mới. Paul Otellini, cựu giám đốc điều hành của nhà sản xuất chip Intel, gia nhập gia đình Google kể từ tháng 4/2004. Một năm sau đó, Google lại tiếp nhận thêm một thanh viên mới, bà Ann Mather, cựu phó chủ tịch của Pixar và cũng là một thành viên của hội đồng của Netflix và của Glu Mobile, một công ty chuyên về trò chơi dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng. Theo kinh nghiệm của mình tại Ford, Alan Mulally có thể mở rộng công nghệ mới này cho tất cả các ngành công nghiệp mà Google muốn. Xe ô tô không người lái, kính thông minh hoặc vệ tinh: các tham vọng của tập đoàn đến từ Mỹ sẽ vượt ra khỏi giới hạn của thế giới ảo Internet nơi chỉ có màn hình mà thôi.

 

“Alan mang đến cho chúng tôi kinh nghiệm của một người quản lí lâu năm trong lĩnh vực công nghệ”, giám đốc điều hành của Google, Larry Page nói trong buổi họp báo. "Tôi rất vui khi Alan trở thành thành viên hội đồng quản trị của Google". Mulally nói rằng ông “háo hức” làm việc với các nhà lãnh đạo của đại gia Internet. “Thật vinh dự khi được vào hội đồng quản trị của một biểu tượng trong ngành công nghiệp, với mục tiêu là cải thiện cuộc sống của chúng ta”, ông nói riêng về Google như thế trên blog của mình.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc