Từ miền núi về lừa người Hà Nội tiền tỷ

16:48, 27/02/2012
|

(VnMedia) - Dưới vỏ bọc thật thà, ăn nói dễ nghe, Điểm chiếm được cảm tình của nhiều người. Thị này lại "múa mép" rằng đang buôn bán, kiếm bộn tiền nên dễ dàng lửa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các bị hại.

Sáng 27/2, TAND Hà Nội đã đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Thị Điểm (SN 1972, trú tại xóm 4 Yên Thủy, xã Yên Lạc, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) hai tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo tố cáo của bị hại là chị Nguyễn Thị Lan (SN 1957, trú tại số 115 phố Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Thị Điểm đã có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt của chị này hơn 1 tỷ đồng. Cùng thời gian này, công an quận Hoàn Kiếm tiếp nhận đơn của 6 người khác cũng tố cáo Điểm chiếm đoạt tiền của họ.

Điểm đã bị bắt phục vụ công tác điều tra. Tại đây, Điểm khai nhận, từ tháng 3/2009 đến tháng 5/2010, Điểm nói dối các bị hại là thị buôn “chè non” ( tức là mua chè của người trồng chè ở Thái Nguyên từ đầu vụ, trả tiền cho họ trước với giá thấp từ 30 – 31 triệu đồng/tấn. Sau khoảng 1 – 2 tháng thu hoạch, thị có thể bán được với giá từ 40 – 67 triệu đồng/tấn. Đấy là lời khoa trương để những người trên tin tưởng cho vay tiền. Thực tế, Điểm không mua “chè non” của ai, nhận tiền của các bị hại xong, Điểm dùng để trả nợ cá nhân và tiêu xài hết, tháng 5/2010 Điểm bỏ trốn.

Trong thời gian thuê trọ tại số 13 ngõ 310/15 Nghi Tàm, phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội, Điểm “mon men” đến nhà chị Đỗ Thị Lương ở gần đó làm quen. Dưới vỏ bọc thật thà, ăn nói dễ nghe, Điểm chiếm được cảm tình của cả nhà chị Lương, Điểm còn nhận mẹ chị Lương là mẹ nuôi. Thông qua mối quan hệ này, Điểm đề nghị họ đưa tiền cho Điểm mua “chè non” để bán kiếm lời hoặc vay tiền của họ, sau đó cao chạy xa bay. 
 
Sau khi xem xét toàn bộ hành vi của bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Điểm mức án chung thân. Nghe tuyên mức án, bị cáo Điểm đã quay xuống phía sau khóc lóc, cầu xin các bị hại: “Các chị cứu em với! Cho em cơ hội ra tù làm ăn trả nợ mọi người”. Con gái bị cáo Điểm cũng khóc nức nở, không ngớt lời cầu xin giúp mẹ. 


Toàn Trung

Ý kiến bạn đọc