8x giết cha vì không xin được tiền

20:01, 01/11/2012
|

(VnMedia)- Vì bực tức do không xin được tiền, mà còn bị chửi mắng nên trong cơn phẫn nộ, Vinh đã dùng dao đâm nhiều nhát vào phần ngực trái của bố mình, khiến ông Hóa tử vong tại chỗ.

Ảnh minh họa

 Bùi Đức Vinh tại phiên tòa xét xử.


Ngày 01/11, TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Bùi Đức Vinh (SN 1983, thường trú ở Chư Sẻ, Gia Lai) về tội “Giết người”. Nạn nhân là ông Bùi Đức Hóa (SN 1956, ở Ninh Giang, Hải Dương) – là bố đẻ của Vinh.

Theo cáo trạng, sáng 20/7/2011, Vinh đưa bố đẻ là ông Bùi Đức Hóa từ Hải Dương lên Hà Nội khám chữa bệnh tại Bệnh viện Việt-Đức. Tuy nhiên, vì bác sỹ hẹn hôm sau khám tiếp, nên Vinh và ông Hóa đã thuê phòng trọ để nghỉ ở phố Lý Quốc Sư, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thanh toán tiền phòng xong, hai bố con ông Hóa cùng lên phòng trọ nằm nghỉ. Đến khoảng 1h ngày 21/7/2011, Vinh xin bố mình 50.000 đồng để đi mua thuốc lá. Nhưng ông Hóa không đồng ý cho, mà chửi Vinh là “đồ phá hoại”.

Vì bực tức do không xin được tiền, mà còn bị chửi mắng nên Vinh đã lấy con dao gọt hoa quả để trong túi ra dọa bố mình. Thấy con mình như vậy, ông Hóa đã giằng co con dao với Vinh. Trong lúc giằng dao, Vinh bị đứt tay, nhưng vẫn giữ được con dao.

Trong cơn phẫn nộ, Vinh đã dùng dao đâm nhiều nhát vào phần ngực trái của bố mình, khiến ông Hóa tử vong tại chỗ. Để tạo hiện trường giả, Vinh đã cởi quần áo của bố mình ra rửa sạch vết máu, thu dọn đồ đạc có dính máu và lấy nước cọ rửa vết máu trên sàn nhà. Trong lúc Vinh dọn sạch hiện trường, chủ nhà trọ đã phát hiện ra và báo với cơ quan chức năng. Và Vinh bị bắt ngay sau đó.

Do gia đình có ý kiến về tình trạng bệnh tật của bị can nên CQĐT đã quyết định trưng cầu giám định. Tại bản giám định pháp y của Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương cũng cho thấy: Trước, trong, sau khi phạm tội Vinh vẫn mắc chứng bệnh trên. Mắc chứng bệnh này, Vinh hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Đứng trước vành móng ngựa, Vinh run rẩy khai nhận toàn bộ hành vi giết người đối với cha của mình. Vinh tỏ ra rất ân hận về hành vi bất hiếu của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Vinh 12 năm tù về tội “giết người”.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc