Vụ ATM bị cậy phá: Giáng chức Phó công an phường

14:41, 16/01/2014
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ ATM của Maritime Bank bị cậy phá, Giám đốc công an Hà Nội đã yêu cầu Trưởng Công an quận Ba Đình điều chuyển ông Đinh Bá Pha, Phó Công an phường Giảng Võ xuống đội thi hành án...

 Ảnh minh họa

 Tại Hội nghị sơ kết Công an TP.Hà Nội sáng ngày 16/1



Sáng nay 16/1, Công an TP. Hà Nội đã tổ chức sơ kết 1 tháng thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Theo báo cáo sơ kết quá trình đấu tranh phòng chống tội phạm trong tháng cao điểm cho thấy, phạm pháp hình sự đã được kiềm chế, điều tra, khám phá 308 vụ, bắt 456 đối tượng; điều tra, khám phá 15 vụ trọng án, bắt 26 đối tượng; triệt phá 202 ổ nhóm tệ nạn xã hội, bắt 763 đối tượng, gồm 53 ổ, 60 đối tượng chứa chấp, môi giới mại dâm; 149 ổ, 703 đối tượng cờ bạc...

Về tội phạm kinh tế, đã phát hiện, khám phá 412 vụ, 424 đối tượng vi phạm trật tự quản lý kinh tế, trong đó có 3 vụ tham nhũng; 204 vụ buôn lậu, buôn bán hàng cấm; 32 vụ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...Đã khởi tố điều tra 34 vụ, thu nộp ngân sách nhà, cơ quan, người bị hại 67,7 tỷ đồng.

Trong tháng cao điểm vừa qua, lực lượng công an đã điều tra xử lý hình sự 404, bắt 480 đối tượng phạm tội mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo nổ trái phép.

Ngoài ra, đã phát hiện, xử lý 507 vụ, 511 đối tượng liên quan đến vi phạm về môi trường... Riêng về tội phạm công nghệ cao đã đấu tranh làm rõ 23 vụ, bắt giữ 34 đối tượng liên quan.

Giáng chức Phó công an phường Giảng Võ

Tại hội nghị, Đại tá Dương Văn Giáp – trưởng phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an Hà Nội đã có báo cáo về thủ đoạn phạm tội mới, trong đó có vụ 3 tên trộm, dùng dây cáp và xe ô tô liều lĩnh, kéo đổ máy ATM để trộm tiền trong két xảy ra trên địa bàn phường Giảng Võ vào khoảng 4h sáng ngày 10/1 vừa qua.

Theo đó, vào khoảng 3h45 ngày 10/1, ông Phạm Văn Trung đi tìm cháu lạc trên đường Giảng Võ đã nhìn thấy một chiếc xe ô tô và phía sau buộc một sợi dây cáp. Nghi ngờ có vấn đề nên ông Trung đã đến kiểm tra thì chiếc xe bỏ chạy. Ngay sau đó, người dân này đã đến Công an phường Giảng Võ để trình báo.

Đại tá Dương Văn Giáp nhấn mạnh, đây là thủ đoạn phạm tội mới, tuy nhiên, sau khi được người dân báo cáo, trực ban của công an phường đã không báo cáo sự việc nên khó khăn trong quá trình điều tra.

Sau khi nghe ông Giáp báo cáo, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu đồng chí Đinh Bá Pha - Phó công an phường Giảng Võ báo cáo cụ thể về việc tại sao tiếp nhận sự việc, nhận đơn trình báo của nhân dân nhưng không báo cáo để phối hợp.

Trả lời Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, đồng chí Đinh Bá Pha đưa ra lý do: “Do trời tối và cán bộ công an phường đi tìm nhưng không thấy cây ATM bị phá”.

Trước lý do đưa ra không thuyết phục, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu đồng chí Đinh Bá Pha thôi giữ chức Phó trưởng Công an phường Giảng Võ và chuyển xuống đội thi hành án của công an phường.

“Đồng chí Đinh Bá Pha với thâm niên làm điều tra hình sự từ năm 1998 mà đến nghiệp vụ cơ bản cũng không hoàn thành thì không không xứng đáng làm phó công an phường”, người đứng đầu công an Hà Nội kết luận.

Cũng tại hội nghị, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao quyết định bổ nhiệm chức danh tư pháp cho Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó giám đốc công an thành phố Hà Nội giữ chức vụ Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội thay cho Thiếu tướng Trần Thùy nghỉ hưu từ ngày 1/4/2014.

Tại hội nghị, người đứng đầu công an TP Hà cũng chỉ đạo, các đơn vị cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, trấn áp các loại tội phạm; đảm bảo công tác an ninh trật tự để người dân Thủ đô được đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ vui vẻ, yên bình. Ngoài ra, phải đảm đảm tốt các điều kiện vật chất và tinh thần để cán bộ, chiến sĩ vui Tết, đón Xuân lành mạnh, tiết kiệm. 


Khánh Công - (bài,ảnh)

Ý kiến bạn đọc