Thực hư vụ lái xe biển xanh cầm thanh sắt đánh người

11:11, 25/07/2014
|

(VnMedia)- Do bực tức và thiếu kiềm chế, anh Kiên  đã chạy lại xe ôtô BKS 80A – 01126 của cơ quan đang đậu bên lề đường (do Kiên điều khiển) lấy 1 đoạn sắt bọc nỉ dài khoảng 30cm (dụng cụ dùng để kiểm tra lốp xe) để kháng cự lại.

Ảnh minh họa

Hàng trăm người dân kéo đến trước cổng nhà khách 25B, TP.Thanh Hóa khi nghe tin lái xe biển xanh dùng dao đuổi chém người dân. Ảnh: Khampha.vn.

Sáng ngày 23/7/2014, trước cổng nhà khách 25B thuộc phường Ngọc Trạo, Thành phố Thanh Hóa đã xảy ra vụ một số người dân do bị kích động và hiểu nhầm đã chặn đường vây xe ôtô BKS 80A – 01126 gây ách tắc giao thông…

Theo thông tin từ công an TP. Thanh Hoá, quá trình điều tra làm rõ, vụ việc được xác định như sau: Khoảng 8h30 ngày 23/7/2014, Nguyễn Lê Tuấn (tức Tuấn Tý), sinh năm 1984 ở Trịnh Khả, phường Ngọc Trạo Thành phố Thanh Hóa đi xe máy va quệt với người đi bộ qua đường là anh Trần Trung Kiên, sinh năm 1982, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. Tại đây, Tuấn và Kiên xảy ra mâu thuẫn. Tuấn đã chửi bới và dùng tay đấm vào mặt anh Kiên trước. Do bực tức và thiếu kiềm chế, anh Kiên  đã chạy lại xe ôtô BKS 80A – 01126 của cơ quan đang đậu bên lề đường (do Kiên điều khiển) lấy 1 đoạn sắt bọc nỉ dài khoảng 30cm (dụng cụ dùng để kiểm tra lốp xe) để chống lại. Lúc này, Nguyễn Lê Tuấn bỏ chạy, vừa chạy vừa hô “lái xe 80A – 01126 gây tai nạn còn dùng dao kiếm chém người và trên xe có chở ma túy”.

Trước tình thế đó, anh Kiên đã chui vào xe ôtô đóng chặt cửa tránh bị Tuấn và đồng bọn vây đánh. Thấy vậy, Tuấn đã hô hào một số đối tượng khác kích động người dân bao vây xe 80A – 01126, khi lực lượng Cảnh sát 113, cảnh sát cơ động và Công an Thành phố Thanh hóa đến hiện trường để giải quyết thì bị Tuấn dứng chặn đầu xe,  nhảy lên nắp capo không cho đi. Lực lượng chức năng đã nhiều lần giải thích nhưng Tuấn đã không chấp hành mà liên tục có những hành động, lời nói hô hào kích động một số người dân đòi khám xe tại chỗ gây tụ tập đông người làm ách tắc giao thông nhiều giờ trên quốc lộ IA. Phải đến 10h30 cùng ngày, Công an Thành phố mới đưa được chiếc xe ôtô và những người có liên quan về Công an phường Ngọc Trạo để lập biên bản ghi lời khai, tường trình vụ việc. Tuy nhiên, Tuấn đã không về Công an phường mà bỏ đi khỏi hiện trường.

Hiện nay, Công an Thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo qui định của pháp luật.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc